เคล็บไม่ลับกับ 6 วิธีกำจัดกลิ่นสีใหม่ ภายในบ้าน

บ้านของใคร ใครๆ ก็อยากจะเข้าอยู่ โดยเฉพาะบ้านใหม่ ห้องใหม่ ยิ่งเป็นอะไรที่เรียกว่า “เห่อ” แต่ส่วนใหญ่แล้วบ้านใหม่มักประสบปัญหาเรื่องกลิ่นสีภายในบ้าน กลิ่นทั้งฉุนทั้งแรง อาจส่งผลให้แสบจมูก แสบตา กลิ่นสีเหล่านี้แน่นอนว่า ใคร ๆ ก็คงไม่อยากจะไปสัมผัสมัน วันนี้จึงขอรวบรวม 6 เคล็บไม่ลับ วิธีกำจัดกลิ่นสีที่ได้รวบรวมจากประสบการณ์ตรงของใครหลายๆคน เอามาแชร์เพื่อนๆกัน

 

1.หอมแดง หากใครเคยเข้าครัวจะทราบกันดีกว่า หอมแดง มีกลิ่นฉุนมาก ๆ แต่กลิ่นฉุนของหอมแดงนั้นไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ จึงแนะนำให้ใช้หอมแดงมากำจัดกลิ่นสี โดยทำการทุบหอมแดง จากนั้นนำไปวางไว้ภายในห้องที่เพิ่งทาสีเสร็จใหม่ ๆ

 

 

 

 

 

 

2.ถ่าน คุณสมบัติของถ่าน สามารถดูดซับสารพิษ ดูดกลิ่นได้เป็นอย่างดี ถ่านไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงนำมาวางไว้ภายในห้อง กลิ่นสีจะค่อย ๆ เบาบางลง และหากให้ได้ผลดียิ่งขึ้น แนะนำให้นำถ่านไปแช่น้ำก่อนนำไปวาง จะช่วยให้กลิ่นจางลงเร็วกว่าเดิม

 

 

 

 

3.จุดเทียน เทคนิคนี้นับว่าได้ผลอย่างรวดเร็ว หลังจากจุดเทียนทิ้งไว้ กลิ่นหอมของเทียนจะมาแทนที่กลิ่นเหม็นของสีที่ ช่วยให้ภายในห้องสดชื่นขึ้นได้

 

 

 

 

 

4.เปิดประตูหน้าต่างทิ้งไว้ นับเป็นวิธีสามัญ ที่ไม่ว่าทำวิธีใดๆ ก็ควรทำวิธีนี้ประกอบด้วย เพราะจะเป็นการกำจัดกลิ่นออกอย่างแท้จริง เปิดให้อากาศถ่ายเท อากาศหมุนเวียนเข้าออก ย่อมเป็นวิธีที่ได้ผลดี

 

 

 

 

 

5.สับปะรดเน้นสุก ทำการหั่นเป็นแว่นหนา ๆ วางไว้ในมุมต่าง ๆ ของห้อง วิธีนี้อาจต้องเปลืองค่าสับปะรดกันสักนิด

 

 

 

 

 

 

 

6. กลิ่นวนิลา ตรงส่วนนี้เข้าใจว่า อาจจะเป็นน้ำหอม หัวเชื้อกลิ่นวนิลา ช่างทาสีแนะนำมาว่า ให้หยดลงไปผสมกับสีก่อนที่จะทา ช่วยลดกลิ่นได้ดี

ทั้ง 6 ข้อนี้เป็นเพียงวิธีเบื้องต้นซึ่งนิยมใช้ของใกล้ตัว รวมทั้งพืชสมุนไพรของไทยหลายๆ ชนิด สามารถนำมากำจัดกลิ่นได้ แต่หากคุณผู้อ่านที่กำลังคิดจะทาสีห้องใหม่ หากไม่ต้องการเจอปัญหาสีมีกลิ่นเหม็น แนะนำให้ใช้บริการอบโอโซนจากนู๋เมด นอกจากจะฆ่าเชื้อโรค เชื้อราต่างๆได้แล้ว ยังช่วยกำจัดกลิ่นสีใหม่ๆ ได้ดีอีกด้วย