Primo รายแรกของธุรกิจบริการอสังหาฯ นำ “ พี่พรีโม – น้องพรีโม ” หุ่นยนต์ส่งของ – ทำความสะอาด ใช้ในคอนโด-โรงแรม

พี่พรีโม

• Primo บริษัทบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร “รายแรก” ของไทย ที่นำหุ่นยนต์ พี่พรีโม – น้องพรีโม มาใช้บริการ ส่งของและทำความสะอาดแก่ลูกบ้าน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในทุกช่วงเวลาของการอยู่อาศัย พร้อมยกระดับความสุขในการใช้ชีวิตด้วยนวัตรรม นำร่อง 4 โครงการคุณภาพ ครอบคลุม “คอนโดฯ-โรงแรม” 

• คู่ดูโอ้ “พี่พรีโม-น้องพรีโม” 2 นวัตกรรมหุ่นยนต์ IOT ที่พรีโมพัฒนาขึ้นมา เพื่อนำมาใช้ส่งของ-ทำความสะอาด ในโครงการที่พรีโมบริหาร เพื่อเสริมบริการ DoorMart ความสะดวกสบายที่ส่งมอบให้ลูกบ้านถึงหน้าประตู พร้อมแจ้งเตือนผ่านแอปฟลิเคชัน Primo Plus และ Line Application

• ตอกย้ำการยกระดับความสุขในการใช้ชีวิตด้วยนวัตกรรมการบริการ และต่อยอดความสำเร็จของ DoorMart  บริการอำนวยความสะดวกสบายถึงหน้าประตูห้อง ด้วยความมั่นใจในความปลอดภัย และความอุ่นใจ

ในการบริการ เพื่อให้การอยู่อาศัยเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ ตอบรับเทรนด์ Smart Living และตอบโจทย์พฤติกรรมการอยู่อาศัยที่แตกต่างกันของลูกบ้านภายในโครงการ

• Primo เดินหน้าต่อยอดแนวคิด Happy Maker สร้างสรรค์ความสุขของคุณ ด้วยบริการจากใจของเรา ที่พร้อม มุ่งมั่นในการสร้างความสุขสมบูรณ์แบบ ในทุกช่วงเวลาการอยู่อาศัยสำหรับทุกคน ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเสริมงานบริการโครงการ

• Primo, Happy “Smart Living” Maker ให้ความสุขในการใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่าย…เลือกให้พรีโมดูแล 

• พรีโมให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการใส่ใจสิ่งแวดล้อม” จากแนวคิด  Primo Care : Happy  “Sustainability Society” Maker ซึ่งพี่พรีโม-น้องพรีโม 2 หุ่นยนต์ส่งของ-ทำความสะอาด ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนี้ยังผ่านการทดสอบว่าประหยัดพลังงานได้มากถึง 50% เมื่อเทียบกับการส่งของและการทำความสะอาดแบบปกติ*

พี่พรีโม – น้องพรีโม หุ่นยนต์ส่งของ-ทำความสะอาด ใช้ในคอนโด-โรงแรม

“Primo, Happy “Smart Living” Maker ให้ความสุขในการใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่าย…เลือกให้พรีโมดูแล” ข้อความที่ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ( One Stop Service ) บมจ.พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น หรือ PRI ส่งตรงถึงผู้รับบริการหลังการขาย เพื่อตอกย้ำการให้ความสำคัญกับการพัฒนาการบริการ

เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตภายในโครงการคอนโดมิเนียม และโรงแรมของผู้พักอาศัยที่มีไลฟ์ไสตล์ชีวิตที่แตกต่างกันได้ในทุกช่วงเวลาด้วยการนำเอา “พี่พรีโม-น้องพรีโม” 2 นวัตกรรมหุ่นยนต์ IOT(Internet Of Thing ) ที่พรีโมพัฒนาขึ้น เพื่อนำมาใช้บริการส่งของ และทำความสะอาดภายในโครงการ

ที่พรีโมบริหาร ได้แก่ โครงการ คอนโดมิเนียม และ โรงแรม พร้อมเสริมความสะดวกสบายให้มากขึ้น ด้วยบริการแจ้งเตือนผ่าน

แอปพลิเคชัน  Primo Plus และไลน์แอปพลิเคชั่น ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ DoorMart ที่มุ่งเน้นส่งมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกบ้านถึงหน้าประตูห้อง ด้วยความมั่นใจในความปลอดภัย และความอุ่นใจในการบริการจากพรีโม

“หุ่นยนต์” เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์อุตสาหกรรม หุ่นยนต์ที่ใช้ในที่ทำงาน หุ่นยนต์ช่วยขนย้ายสิ่งของ และหุ่นยนต์ที่ใช้ในงานบ้าน ต่างออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกและคอยช่วยเหลือในการทำงานต่างๆ ด้วยความ

ล้ำหน้าและทันสมัยของหุ่นยนต์ ทำให้ในปัจจุบันมีพัฒนาการที่สามารถตอบโต้กับมนุษย์ได้ทั้งในเรื่องของเสียง การรับคำสั่ง จนไปถึงการปฏิบัติการอันชาญฉลาด ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่ายขึ้น 

พรีโมรายแรกในธุรกิจบริการอสังหาฯ นำ “พี่พรีโม – น้องพรีโม” 2 คู่หูหุ่นยนต์อัจฉริยะ บริการรับ-ส่งของ และทำความสะอาด ตอบโจทย์ Smart Living 

พรีโมฯ บริษัทบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรรายแรก ที่นำหุ่นยนต์มาใช้บริการรับ-ส่งของให้แก่ลูกบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกการในการใช้ชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย พร้อมวางแผนต่อยอดแนวคิด “Happy Maker สร้างสรรค์ความสุขของคุณ ด้วยบริการจากใจของเรา ที่พร้อมมุ่งมั่นในการสร้างความสุขสมบูรณ์แบบ ในทุกช่วงเวลาการอยู่อาศัยสำหรับทุกคน”

ซึ่งวางเป้าหมายครอบคลุมทุกโครงการภายใน 3 ปี ตอกย้ำแผนสร้าง “Super Living Service” บริการอสังหาฯ ครบวงจรเพื่อทั้งลูกค้า B2B และ B2C ปัจจุบันนำร่อง 4 โครงการ บนทำเลศักยภาพ คือ โครงการ พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ (Park Origin Thonglor), โครงการ ออริจิ้น ปลั๊ก & เพลย์ นนทบุรี สเตชั่น (Origin Plug&Play Nonthaburi Station), โครงการ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว-บางกะปิ (The Origin Ladprao-Bangkapi) และ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท (Staybridge Suites Bangkok Sukhumvit)

หุ่นยนต์รับ-ส่งของ เป็นหนึ่งในการพัฒนาธุรกิจการบริการของพรีโม ที่ต่อยอดจากความสำเร็จในการบริการส่งของและอำนวย

ความสะดวกถึงหน้าประตูห้องของ DoorMart และยกระดับการบริการอำนวยความสะดวกของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันที่หลากหลายตามรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) มองเทรนด์การใช้ชีวิตสมัยใหม่รวมทั้งการสานต่อแนวคิด Primo Happy Maker ด้วยการให้ความสำคัญกับการพัฒนาการบริการด้วยนวัตกรรม เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตให้เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ตอบรับเทรนด์ Smart Living ที่มีพฤติกรรมการอยู่อาศัยที่แตกต่างกันภายในโครงการ

ซึ่งตลอดระยะเวลาดำเนินธุรกิจกว่า 10 ปี พรีโม ไม่เคยหยุดนิ่งในการศึกษาพัฒนาเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี (Technological Breakthrough) มาอย่างต่อเนื่องเพราะเชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นอีกหนึ่ง Mega trend ที่จะเข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจบริการอสังหาฯ และกลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้นโดยภาพดังกล่าวก็มีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดทางพรีโมได้นำหุ่นยนต์นวัตกรรม IOT มาใช้บริการลูกบ้านเป็นครั้งแรก

“พี่พรีโม” หุ่นยนต์รับ-ส่งของถึงหน้าประตูห้อง ด้วยนวัตกรรม IOT ประหยัดพลังงาน ใช้งานง่าย พร้อมแจ้งเตือนผ่านไลน์

นวัตกรรมไฮไลท์หุ่นยนต์อัจฉริยะอยากรับของตอนไหน ก็ไม่ต้องวอรี่ “พี่พรีโม” ดูแลให้ ตั้งแต่บริการส่งพัสดุ จดหมาย  สิ่งของ ถึงหน้าประตูห้องพักอาศัยตลอดทุกช่วงเวลา โดย  Technology Service ที่พรีโมได้ทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยี IOT  เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

•    การทำงานด้วยตัวเองโดยไม่ต้องมีคนควบคุม เช่น การชาร์จแบตเตอรี่ 

•    การเรียนรู้ตำแหน่ง ตรวจจับวัตถุ เพื่อช่วยเพิ่มความแม่นยำ และเดินทางได้อย่างถูกต้อง

•    การเคลื่อนไหวที่ราบรื่นและปรับความเร็วได้ เพื่อรักษาสิ่งของได้อย่างปลอดภัย ในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เช่น การขึ้นลงอาคาร การส่งของระหว่างอาคาร เพื่อขยายขอบเขตในการบริการ 

•    การตรวจสอบสถานะ และสรุปผลข้อมูลการทำงาน 

เพิ่มศักยภาพเทคโนโลยี เติมเต็มด้านการบริการ “พี่พรีโม” รับส่งของเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยเพิ่มความ สะดวกสบายอย่างไร้ขีดจำกัด Delivery Service 

•    ส่งสินค้าได้มากถึง 10 ชิ้นต่อครั้ง ปรับช่องเก็บของได้หลากหลายเพื่อรองรับการส่งของหลากหลายรูปแบบ

•    รับน้ำหนักรวมในการขนส่งได้มากถึง 60 กิโลกรัม 

•    แจ้งรับส่งพัสดุ ติดตามสถานะ และแจ้งเตือนได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว ผ่านทางแอปพลิเคชัน Primo Plus และ

แอปพลิเคชันไลน์

•    สะอาดปลอดภัยด้วยนวัตกรรมฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UV 99.9% 

•    เทคโนโลยี Laser SLAM Navigation เพื่อความแม่นยำสูงสุดในการทำงาน และสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้ดีเยี่ยม

“น้องพรีโม” หุ่นยนต์ทำความสะอาด 4-IN-1 กวาด ขัด ดูดฝุ่น ถูพื้น ด้วยเครื่องเดียว 

ดูแลในทุกพื้นที่ให้สะอาดสวยงามตลอดทุกช่วงเวลาสำหรับคุณ

•    ทำความสะอาดทุกคราบเปื้อน ปัด กวาด ดูดฝุ่น ถูพื้น ในทุกพื้นที่ผิว อาทิ หินอ่อน กระเบื้อง เรซิน หรือแม้กระทั่งพรม ที่สกปรกตลอดทุกช่วงเวลา

•    ทำงานได้ด้วยตัวเอง สามารถเติมและระบายน้ำได้อัตโนมัติ รวมถึงทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ตัวอื่นได้ 

•    มีเทคโนโลยีเซนเซอร์ทำให้เคลื่อนไหวคล่องตัว หลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างราบรื่น 

•    สามารถตรวจสอบสถานะ พร้อมจดจำการทำงานและสรุปผลข้อมูลการทำงานได้ 

อีกไฮไลท์ของคู่ดูโอ “พี่พรีโม-น้องพรีโม” ที่เติมเต็มความครบวงจรของงานบริการ Happy Maker Service คือสามารถสื่อสาร 

ร้องเพลง และสร้างปฎิสัมพันธ์โต้ตอบกับลูกค้า เสมือนเป็นพนักงานบริการที่มีชีวิต นอกจากการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ใน

การบริการ เพื่อพร้อมอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์เทรนด์การอยู่อาศัยที่แตกต่างกันแล้ว พรีโมยังเน้นย้ำการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดของ PRIMO CARE  HAPPY “SUSTAINABILITY SOCIETY” MAKER : พรีโมสร้างสรรค์ชุมชนให้เติบโต ด้วยความสุข

ที่ยั่งยืน” โดยพี่พรีโมและน้องพรีโมช่วยลดการใช้พลังงานภายในโครงการได้มากถึง 50% เมื่อเทียบกับการรับ-ส่งของ และ

ทำความสะอาดแบบปกติ รวมถึงวัสดุที่ผลิตทั้งหมดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แข็งแรงทนทานโดยใช้อลูมิเนียมเกรดอุตสาหกรรมการบิน ทั้งหมดนี้เพื่อส่งมอบความสุขให้กับลูกค้า ผู้อยู่อาศัย ชุมชน และสังคม โดยยังคงมุ่งมั่นให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนควบคู่กันเสมอมา

“การนำหุ่นยนต์อัจฉริยะรับ-ส่งของ หรือ พี่พรีโม่ และน้องพรีโม หุ่นยนต์ทำความสะอาด เข้ามาใช้เพื่อให้บริการลูกบ้านในคอนโดฯและโรงแรม พร้อมแจ้งเตือนผ่านแอปฟลิเคชัน  Primo Plus และไลน์แอปพลิเคชั่นในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ

ในการยกระดับงานบริการด้วยระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในธุรกิจ นอกจากจะช่วยให้พรีโมเป็นผู้นำ

ในอุตสาหกรรมบริการ โดยหุ่นยนต์อัจฉริยะนั้นไม่เพียงช่วยลดภาระของพนักงาน แต่ยังช่วยให้บริการมีคุณภาพและตอบสนอง

ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เราจะเป็น Happy Maker ที่มีบริการตอบโจทย์ความสุขของผู้บริโภคตลอดทุกช่วงชีวิต” นายสุรินทร์ กล่าว

นายอิงครัต ไตรทรัพย์ Service Innovation บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนา “พี่พรีโม และน้องพรีโม” นวัตกรรมหุ่นยนต์ IOT คู่ดูโอ้ มองว่าจุดแข็งของทุกธุรกิจในเครือของพรีโม คือมาตรฐานการบริการที่สร้างความสุขแก่ผู้บริโภคให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งปัจจุบันเทรนด์การอยู่อาศัย และพฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วสู่ชีวิตแบบดิจิทัลมากขึ้น

พรีโมจึงให้ความสำคัญกับการยกระดับความสุขด้วยการนำนวัตกรรมเพื่อการบริการมาใช้ พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ 

Smart Living โดยมีแผนพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และง่ายในการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่มี

ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ชีวิตที่แตกต่างกันตลอด 24 ชั่วโมง ควบคู่กับการให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมอย่างยั่งยืน

ทั้งด้านการใช้พลังงาน การลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และการใช้งานวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้บริโภค ชุมชน และสังคม

โดยในไตรมาส 4 ปี 2024 นี้ ได้เริ่มทดลองใช้พี่พรีโม-น้องพรีโม หุ่นยนต์ส่งของและทำความสะอาดที่ 4 โครงการคอนโดมิเนียมและโรงแรม เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับ DoorMart บริการอำนวยความสะดวกสำหรับลูกบ้านในทุกความต้องการถึงหน้าประตู อาทิจัดส่งพัสดุ สินค้าเดลิเวรี่, ซักอบรีดเสื้อผ้า, แม่บ้านทำความสะอาดห้อง ลูกบ้านทุกคนจะได้รับบริการและมั่นใจในความปลอดภัย อุ่นใจในการใช้ชีวิต ง่ายต่อการอยู่อาศัย ซึ่ง DoorMart ประสบความสำเร็จอย่างสูงหลังเริ่มทดลองใช้ในหลายโครงการที่พรีโมบริหาร อาทิ โครงการ ไนท์บริดจ์ ไพร์ม สาทร (Knightsbridge Prime Sathorn), ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 9 (Knightsbridge Space Rama 9), ดิ ออริจิ้น ราม 209 อินเตอร์เชนจ์ (The Origin Ram 209 Interchange) เป็นต้น

ในปี 2568 พรีโมได้ตั้งเป้าวางแผนให้บริการ DoorMart และหุ่นยนต์ IOT พี่พรีโม-น้องพรีโม ในโครงการที่พรีโมบริหารเพิ่มขึ้นอีก 13 โครงการ รวมโครงการที่ให้บริการมากขึ้นถึง 285% นับเป็นอีกก้าวสำคัญของพรีโมในการตอกย้ำแนวคิด Primo Happy ”Smart Living” Maker ให้ความสุขในการใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่าย…เลือกให้พรีโมดูแล 

สำหรับ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ชั้นนำของประเทศ มีประสบการณ์กว่า 11 ปี ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 

1.กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ – บริการก่อนเข้าอยู่อาศัย (Pre-Living Services) ได้แก่ บริการให้คำปรึกษาและควบคุมงานก่อสร้างโครงการอสังหาฯ บริการออกแบบสถาปัตยกรรมงานวิศวกรรมโครงสร้างควบคุมการก่อสร้าง และบริการควบคุมการก่อสร้าง งานวิศวกรรมและการให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิค

2.กลุ่มกลางน้ำ – บริการการจัดการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Services) ได้แก่ บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร ห้างสรรพสินค้า อาคาร และสำนักงาน บริการนิติบุคคลอาคารชุดแบบลักชัวรี่ การบริหารจัดการ Residential Property และ Service Apartment บริการซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ตัวแทนในการซื้อ-ขาย-เช่าบริการจัดหาผู้ร่วมลงทุน บริการที่ปรึกษาด้านสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับธุรกิจอสังหาฯ บริการ Personal Assistant ให้แก่ชาวต่างชาติ และบริการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการบริการ และเทคโนโลยีด้านการอยู่อาศัย

3.กลุ่มปลายน้ำ – บริการหลังการขายที่อยู่อาศัย (Living & Earning Services) ได้แก่ บริการออกแบบและตกแต่งภายใน บริการงานจ้าเหมาแบบเบ็ดเสร็จ บริการแม่บ้านทำความสะอาดและบริการงานช่างช่าง บริการจัดการอาคาร และจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านและที่อยู่อาศัย แบบ Lifestyle