Primo รวมคำถามสำคัญเกี่ยวกับการจัดการหลังเหตุแผ่นดินไหว เพื่อให้ลูกบ้านสามารถซ่อมแซมบ้านเรือนได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นกรณีต้องการซ่อมเร่งด่วนก่อนการประเมิน วิธีดำเนินการระหว่างรอราคาจากบริษัทประกันภัย หรือขั้นตอนหลังจากบริษัทประกันเข้าสำรวจแล้ว เราพร้อมให้คำแนะนำทุกขั้นตอน เพื่อให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดจากทั้งนิติบุคคลและบริษัทประกันภัย

หลังจากที่ทางบริษัทประกันภัยเข้าตรวจความเสียหายแล้ว ต้องทำอย่างไรต่อ?
คำตอบ: มีขั้นตอนดำเนินการต่อเนื่อง ดังนี้:
- บริษัทสำรวจภัยจัดทำราคาประเมินค่าเสียหาย
- เมื่อตัวเลขประเมินออกแล้วจะเสนอให้เจ้าของร่วมเบื้องต้น
- หากเห็นพ้องกัน ทางบริษัทจะนำเสนอเรื่องนี้ให้บริษัทประกันเพื่ออนุมัติชดเชย
- การประเมินค่าเสียหายใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 14 วัน
- อาจล่าช้าหรือเร็วขึ้นตามสถานการณ์ (เช่น ความเสียหายวงกว้าง)

ระหว่างรอราคาประเมินจากบริษัทประกันภัย ท่านเจ้าของร่วมจะทำอะไรได้บ้าง?
คำตอบ: เจ้าของร่วมสามารถดำเนินการได้ 2 แนวทางหลัก:
- รอราคาประเมินจากบริษัทประกันภัย แล้วจึงเริ่มดำเนินการซ่อมแซม
- หาผู้รับเหมามาประเมินราคาซ่อมเองล่วงหน้า โดย:
- ติดต่อผู้รับเหมาที่เชื่อถือได้
- ขอใบเสนอราคาซ่อม
- ส่งใบเสนอราคาให้บริษัทประกันภัยเพื่อตรวจสอบ
รูปแบบการเสนอราคามี 2 แบบ:
- 2.1 ผู้รับเหมาเสนอราคาให้บริษัทประกันโดยตรง
- 2.2 ผู้จัดการนิติบุคคลช่วยประสานและจัดทำเอกสารส่งบริษัทประกันแทน

หากมีงานเร่งด่วนที่อยากดำเนินการซ่อมแซมบางส่วนไปล่วงหน้าก่อนการเข้าประเมินได้หรือไม่?
คำตอบ: สามารถทำได้ โดยมีข้อควรปฏิบัติดังนี้:
- เก็บภาพความเสียหายให้ครบถ้วนก่อนดำเนินการซ่อมแซม
- เก็บใบเสร็จการซ่อมแซมและใบเสร็จการซื้อวัสดุเพิ่มเติมไว้เป็นหลักฐาน
- นำหลักฐานทั้งหมดส่งให้บริษัทสำรวจภัยเพื่อใช้ในการประเมินความเสียหาย
- ค่าใช้จ่ายในส่วนที่ซ่อมล่วงหน้าจะถูกรวมในการพิจารณาชดเชยภายหลัง
——————————
𝐏𝐫𝐢𝐦𝐨 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬
เป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจรและกำกับดูแลกิจการในกลุ่มบริษัทในเครือ ให้พัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาและลงทุนในธุรกิจสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด
.
𝐅𝐨𝐜𝐮𝐬 𝐎𝐧 𝐂𝐨𝐫𝐞 𝐎𝐩𝐭𝐢𝐦𝐢𝐳𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐒𝐮𝐬𝐭𝐚𝐢𝐧𝐚𝐛𝐥𝐞 𝐆𝐫𝐨𝐰𝐭𝐡 , 𝐇𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐌𝐚𝐤𝐞𝐫
.
Tel : 02-0810000
Website: https://primo.co.th/
Line : https://lin.ee/Jt3nhkF
.
#PrimoServiceSolutions #FocusOnCore #OptimizeForSustainableGrowth #Primo #HappyMaker