ข้ามไปยังเนื้อหา
  • หน้าแรก
  • นักลงทุนสัมพันธ์

    ข้อมูลบริษัท

    คณะกรรมการบริษัท
    คณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน
    คณะกรรมการตรวจสอบ
    คณะกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร
    คณะกรรมการบริหาร
    คณะผู้บริหาร
    คณะกรรมการบรรษัทภิบาลและความยั่งยืน

    ข้อมูลผู้ถือหุ้น

    ข้อมูลพื้นฐาน
    รายชื่อผู้ถือหุ้นรายใหญ่
    นโยบายและการจ่ายเงินปันผล
    การประชุมผู้ถือหุ้น
    สิทธิของผู้ถือหุ้น

    ข้อมูลทางการเงิน

    ข้อมูลสำคัญทางการเงิน
    งบการเงิน
    คำอธิบายและการวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการ

    ข้อมูลราคาหลักทรัพย์

    ห้องข่าว

    ข่าวแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ
    ข่าวประชาสัมพันธ์
    ข่าวสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์
    การโฆษณาทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์

    เอกสารเผยแพร่

    หนังสือชี้ชวนเสนอขายหลักทรัพย์
    แบบฟอร์ม 56-1 One Report
    ดาวน์โหลดเอกสารนักลงทุนสัมพันธ์

    สอบถามข้อมูล

    ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์
    อีเมลรับข่าวสาร

    กิจกรรมและเอกสารนำเสนอ

    กิจกรรมและเอกสารนำเสนอ
  • บริการของเรา
    Property Management & Sole Agent
    PMM PROPERTY MANAGEMENT
    CROWN RESIDENCE
    PASSION REALTOR
    HAMPTON HOTEL AND RESIDENCE MANAGEMENT
    NOMADIC BUTLER
    Wyde Interior
    INTERIOR DESIGN
    TURNKEY
    LANDSCAPE DESIGN
    FURNITURE
    MOVING SERVICE
    Insurance
    PRIM INSURANCE
    Construction & Project Management
    UNITED PROJECT MANAGEMENT
    UPM DESIGN STUDIO
    UPM ACADEMY
    UPM MONITORING & LABORATORY
    UPM INSPECTION
    PROJECT ASIA
    UNO Services
    NU MAID
    NAY CHANG
    UNO FACILITY MANAGEMENT
    DOOR MART
    System Development
    LIVTECH LAB

    บริการทำความสะอาด

    บริการนิติบุคคล

    บริการดูแลและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์

  • ข่าวสารและกิจกรรม
  • Primo Club
  • เกี่ยวกับเรา
    • ประวัติความเป็นมา
    • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
    • บริษัทในเครือ
    • โครงสร้างองค์กร
    • นโยบายต่างๆ
  • ความยั่งยืน
    • นโยบายและเป้าหมายการจัดการด้านความยั่งยืน
    • การจัดการผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
    • การจัดการความยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจท้องถิ่น
    • การจัดการความยั่งยืนในมิติสิ่งแวดล้อม
    • การจัดการด้านความยั่งยืนในมิติสังคม
  • นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • ติดต่อเรา
    • แนะนำติชม / แจ้งเรื่องร้องเรียน
    • ร่วมงานกับเรา
    • ติดต่อเรา
บทความ

ตรวจสอบข้อมูลภาษี ด้วย My Tax Account 2567 คืออะไร พร้อมวิธีใช้งาน

My Tax Account 2567
17
ม.ค.

ที่ผ่านมาเราอาจไม่จะดูการลดย่อยภาษีของเราได้ยาก กรมสรรพากร เลยได้ออกระบบ My Tax Account 2567 ตัวที่จะช่วยให้ผู้เสียภาษีเข้าถึงข้อมูลการบริการด้านภาษีผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเก็บเอกสาร หรือ จำค่าลดหย่อนของตัวเองอีกต่อไป ไปรู้จักกันได้เลย

รู้จัก My Tax Account 2567

My Tax Account คืออะไร

My Tax Account คือ ศูนย์รวมการเข้าถึงข้อมูลและบริการของกรมสรรพากรที่เกี่ยวข้องกับการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ต และอำนวยความสะดวกให้เข้าถึงบริการและรวบรวมข้อมูลที่ใช้ในการยื่นภาษีไว้ที่เดียว ได้แก่

  1. ตรวจสอบและเตรียมข้อมูลยื่นภาษีบุคคลธรรมดา
  2. ตรวจสอบประวัติการยื่นแบบ ภง.ด. 90/91
  3. นำส่งเอกสารประกอบการขอคืนภาษี
  4. ตรวจสอบสถานะการขอคืนภาษี
  5. พิมพ์แบบ/ใบเสร็จรับเงิน

การยืนยันตัวตนMy Tax Account มีช่องทางใดบ้าง

1. ยืนยันตัวตนผ่าน Digital ID ผู้เสียภาษีสามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการทุกอย่างบนระบบMy Tax Account มี 3 ช่องทาง ได้แก่

  • National Digital ID (NDID) โดย เข้าเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th เลือกเมนูMy Tax Account ตรวจสอบข้อมูลทางภาษี เลือกเข้าระบบด้วย Digital ID (NDID)กรอกเลขบัตรประชาชนและยอมรับเงื่อนไขบริการ NDID เลือกธนาคารผู้ให้บริการ เข้าสู่แอปพลิเคชันธนาคาร และยืนยันตัวตนตามขั้นตอนของธนาคารที่เลือก ภายใน 60 นาที กลับเข้าระบบงานเว็บไซต์กรมสรรพากร
  • แอปพลิเคชัน ThaID โดยเข้าเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th เลือกเมนูMy Tax Account ตรวจสอบข้อมูลทางภาษี เข้าสู่ระบบด้วย ThaID คลิกยอมรับข้อตกลงในการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ของกรมสรรพากร จะปรากฏ QR Code ที่หน้าจอเปิดแอปพลิเคชัน ThaID ในโทรศัพท์มือถือ และสแกน QR Code ยืนยันตัวตน เพื่อเข้าสู่ระบบMy Tax Account
  • แอปพลิเคชัน เป๋าตัง โดยเข้าเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th เลือกเมนูMy Tax Account ตรวจสอบข้อมูลทางภาษี เข้าสู่ระบบด้วยแอปพลิเคชันเป๋าตัง กดยอมรับข้อตกลงในการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ของกรมสรรพากร หน้าเว็บไซต์จะปรากฎ QR Code เข้าแอปพลิเคชันเป๋าตังในโทรศัพท์มือถือแล้วกดสแกน QR Code เพื่อเข้าสู่My Tax Account

2. ยืนยันตัวตนด้วยรหัสผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) ของระบบ e-Filing และระบุ Laser ID หลังบัตรประจำตัวประชาชน (กรณีบุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทย) พร้อมทั้งดำเนินการกรอกรหัส One Time Password (OTP) ผู้เสียภาษีสามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการทุกอย่างบนระบบMy Tax Account ยกเว้นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเงินได้/ภาษีหัก ณ ที่จ่าย

เมื่อเข้าสู่My Tax Account จะพบข้อมูลอะไรบ้าง

1. ตรวจสอบและเตรียมข้อมูลยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

  • ชื่อ-สกุล เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ที่อยู่ที่ติดต่อได้
  • ข้อมูลรายได้และค่าลดหย่อน โดยแสดงเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90/91)

2. ตรวจสอบประวัติการยื่นแบบ (ภ.ง.ด.90/91) 3 ปีภาษี (รวมปีภาษีปัจจุบัน)

3. ตรวจสอบสถานะและนำส่งเอกสารประกอบการขอคืนภาษี กรณียื่นแบบขอคืนภาษีไว้แล้ว

4. พิมพ์แบบ/ใบเสร็จ

5. ยื่นแบบเพิ่มเติม กรณียื่นแบบฉบับแรกผ่านอินเทอร์เน็ตไว้แล้ว

ข้อมูลค่าลดหย่อนในMy Tax Account มีอะไรบ้าง

1. ค่าใช้จ่ายส่วนตัว

  • ประวัติการใช้สิทธิลดหย่อนส่วนตัวและครอบครัว ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผู้เสียภาษีได้เคยใช้สิทธิในการยื่นแบบผ่านระบบ e-Filing ในปีภาษีที่ผ่านมา
  • ค่าอุปการะเลี้ยงดูคนพิการ ซึ่งเป็นข้อมูลที่กรมสรรพากรได้รับจากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

2. เบี้ยประกัน ได้แก่ เบี้ยประกันสุขภาพ เบี้ยประกันสุขภาพบิดามารดาผู้มีเงินได้และคู่สมรส เบี้ยประกันชีวิต และเบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทประกันชีวิต บริษัทประกันวินาศหรือธนาคารที่มีกฎหมายจัดตั้งโดยเฉพาะภายใต้การได้รับความยินยอมจากผู้เสียภาษี

3. การลงทุนและการออม

  • เงินสะสมกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้รับจาก กบข.
  • เงินสมทบกองทุนประกันสังคม (เฉพาะกรณีการนำส่งเงินสมทบกองทุนประกันสังคมที่นายจ้างนำส่งให้แทนลูกจ้าง) ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้รับจากสำนักงานประกันสังคม
  • เงินสะสมกองทุนเงินออมแห่งชาติ (กอช.) ซึ่งเป็นข้อมูลที่กรมสรรพากรได้รับจากกองทุนการออมแห่งชาติ
  • ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเพื่อซื้อ เช่าซื้อ หรือสร้างอาคารที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้รับจากหน่วยงานผู้ให้กู้ เช่น ธนาคาร ภายใต้การได้รับความยินยอมจากผู้เสียภาษี
  • ค่าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และค่าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ซึ่งเป็นข้อมูลที่กรมสรรพากรได้รับจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม

4. เงินบริจาค โดยเป็นข้อมูลเงินบริจาคผ่านระบบ e-Donation

ทั้งนี้ กรมสรรพากร แจ้งล่าสุดว่า เนื่องจากมีผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและรายการลดหย่อนภาษีจำนวนมาก ทางกรมสรรพากรกำลังเร่งอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน โดยหากผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องการยื่นแบบในวันนี้ หรือมีข้อมูลไม่ถูกต้องครบถ้วน สามารถแก้ไขให้ตรงกับความเป็นจริงในหน้าแบบแสดงรายการได้ทันที ในการยื่นแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากร หรือรวบรวมเอกสารให้ถูกต้องและครบถ้วน เพื่อยื่นแบบเอกสารผ่านสำนักงานสรรพากรได้ 

ที่มา: กรมสรรพากร

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


𝐏𝐫𝐢𝐦𝐨 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬

เป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจรและกำกับดูแลกิจการในกลุ่มบริษัทในเครือ ให้พัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาและลงทุนในธุรกิจสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

𝐒𝐮𝐩𝐞𝐫 𝐋𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞𝐬, 𝐇𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐌𝐚𝐤𝐞𝐫

Tel : 02-0810000

Website: https://primo.co.th/

Line : https://lin.ee/Jt3nhkF

Our Services

  • Project Management
  • Design Studio
  • Inspection
  • Laboratory
  • Property Sales
  • Luxury Management
  • Property Management
  • Hotel & Residence Management
  • Cleaning Service
  • Interior Design
  • Academy

About PRIMO

  • Company History
  • Vision & Mission
  • Company Structure
  • Our Policies
  • Corporate Governance
  • Sustainability

 

  • Feedback / Complaints
  • Whistleblowing
  • Careers
  • Contact Us
  • PDPA
  • Privacy Policy
  • DSAR
  • Primo Club

  • หน้าแรก
  • นักลงทุนสัมพันธ์
  • บริการของเรา
  • ข่าวสารและกิจกรรม
  • Primo Club
  • เกี่ยวกับเรา
  • ความยั่งยืน
  • นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • ติดต่อเรา
Copyright 2025 © Primo Service Solution Company Limited
  • หน้าแรก
  • นักลงทุนสัมพันธ์
  • บริการของเรา
    • UNITED PROJECT MANAGEMENT
      • UPM DESIGN STUDIO
    • PASSION REALTOR
    • CROWN RESIDENCE
    • PMM PROPERTY MANAGEMENT
    • HAMPTON HOTEL AND RESIDENCE MANAGEMENT
    • WYDE INTERIOR
      • MOVING SERVICE
    • CLEANING SERVICE
      • NU MAID
      • NAY CHANG by UNO SERVICE
  • ข่าวสารและกิจกรรม
  • Primo Club
  • เกี่ยวกับเรา
    • ประวัติความเป็นมา
    • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
    • บริษัทในเครือ
    • โครงสร้างองค์กร
    • นโยบายต่างๆ
  • ความยั่งยืน
    • นโยบายและเป้าหมายการจัดการด้านความยั่งยืน
    • การจัดการผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
    • การจัดการความยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจท้องถิ่น
    • การจัดการความยั่งยืนในมิติสิ่งแวดล้อม
    • การจัดการด้านความยั่งยืนในมิติสังคม
  • นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • ติดต่อเรา
    • แนะนำติชม / แจ้งเรื่องร้องเรียน
    • ร่วมงานกับเรา
    • ติดต่อเรา