พรีโม เปิดเกมรุกต่อยอดรายได้ ช่วงครึ่งปีหลัง ขยายปีกธุรกิจครบวงจร ขาย ก่อสร้าง บริการ บุก ภูเก็ต/EEC มุ่งขับเคลื่อนยอดรายได้ตามเป้าหมาย

พรีโม เปิดเกมรุกต่อยอดรายได้
  • พรีโม เปิดเกมรุกต่อยอดธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี รับมือความท้าท้ายทางเศรฐกิจและการเปลี่ยนแปลงของตลาด โดยใช้จุดแข็ง PRIMO ALL IN ONE SERVICE ต่อยอดโอกาสในธุรกิจที่มีศักยภาพ
  • สร้างโอกาสในตลาดใหม่หารายได้ผ่านทุกกลุ่ม Living Service, Brokerage, Engineering ใน location ภูเก็ต
  • ใช้จุดแข็งในเรื่องการบริการด้านวิศวกรรมที่ครบวงจรทั้งการออกแบบ บริหารโครงการ งานก่อสร้าง และงานตกแต่ง เปิดรับงานก่อสร้างแบบ Turnkey Project ที่ภูเก็ต และ EEC โดย บริษัท UPM, UNO Construction, UNO Homecare และ Wyde Interior

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI  ผู้ให้ธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร กล่าวว่า “เศรษฐกิจไทยในไตรมาสที่ 2 / 2568 ยังมีความท้าทายรออยู่จากภาพรวมของอัตราการเติบโตในประเทศ ปัญหาหนี้สินในครัวเรือน และผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก ที่ยังคงมีความผันผวนอยู่เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะ ธุรกิจผลิตเพื่อส่งออกที่แม้ตัวเลขการส่งออกจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นแต่ก็ยังคง มีความไม่แน่นอนสูง จากผลกระทบของ Reciprocal Tariffs รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวที่ต้องพยามเร่งรัดสร้างการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวให้เป็นไปตามแผน ซึ่งมีผลต่อทั้งธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารตาม จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่ม Short Haul ที่ยังหดตัวและ ปัญหา Oversupply จากกำลังซื้อของลูกค้าที่ลดลง”

ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงต้องรับแรงกดดันจากจำนวนห้องรอขายจำนวนมาก ปัญหาสินเชื่อ รวมทั้งความเชื่อมั่นจากผลของสภาวะเศรษฐกิจในภาพรวมต่อรายได้ของลูกค้า ส่งผลให้ลูกค้าบางส่วนชะลอการตัดสินใจซื้อ

พรีโม เปิดเกมรุกต่อยอดรายได้ ช่วงครึ่งปีหลัง ขยายปีกธุรกิจครบวงจร

จากผลประกอบการในครึ่งปีแรก พรีโม ยังคงมั่นใจและมุ่งมั่นที่จะสร้างผลประกอบการในครึ่งปีหลังให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยกำหนด แผนธุรกิจ Driving to 2025 Goal เพื่อต่อยอดรายได้ ให้ไปที่เป้าหมายที่ 1,850 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นไปที่สามแกนสำคัญคือ 1.HARVEST เก็บเกี่ยวโอกาสจากความพร้อมความหลากหลายในการให้บริการของเรา 2.QUALITY มุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานในการส่งมอบงานบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3.DIGITAL TRANSFORMATION ให้ความสำคัญในการนำ “เทคโนโลยี” มาเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้รับบริการแบบไม่หยุดนิ่ง ดังนี้

  • HARVEST: สร้างโอกาสในตลาดใหม่ๆ อย่างตลาดภูเก็ต ผ่านกลุ่มงานของบริษัท Brokerage, Living Service, และ Engineering แบบครบวงจร ให้บริการด้านการซื้อขายและเช่าอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ตอบโจทย์ทั้งนักลงทุนในประเทศและต่างชาติที่มองหาทั้งบ้านพักอาศัยและอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน, บริหารจัดการนิติบุคคล บริการดูแลลูกบ้าน ใช้จุดแข็งที่มีธุรกิจครบวงจรด้านวิศวกรรมและงานก่อสร้าง รับงานบริหารโครงการแบบ Turnkey Project ทั้งการควบคุมงาน การก่อสร้าง สร้างฐานรายได้ใหม่
  • QUALITY: ปรับโครงสร้างองค์กรผ่าน 3 กลุ่มบริษัท ได้แก่ Brokerage, Living Service, และ Engineering เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการ เจาะลึกลงรายละเอียด ให้ตรงกับความคาดหวังของลูกค้าในแต่ละกลุ่มซึ่งแตกต่างมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพงานบริการ ผ่าน 3 ด้านได้แก่ สร้าง PRIMO DNA-Happy Maker สร้างหัวใจแห่งพรีโม ด้วยการมอบความสุขให้ลูกบ้าน, Customer Satisfaction Driven ขับเคลื่อนด้วยความพึงพอใจของลูกค้า มุ่งมั่นพัฒนาทุกบริการเพื่อตอบโจทย์อย่างแท้จริง และ Training &Auditing พัฒนาทีมงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบมาตรฐานการบริการที่ดีที่สุด
  • DIGITAL TRANSFORMATION: ยกระดับองค์กรด้วยนวัตกรรมดิจิทัล ด้วย Primo Robot นวัตกรรมหุ่นยนต์เพื่อความสะดวกสบายของลูกบ้าน นำโดยพี่พรีโม ส่งของ และ น้องพรีโม ทำความสะอาด, Primo Plus แอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การอยู่อาศัยในโครงการ ให้สะดวกสบายขึ้น เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวอยู่ในมือถือ, นำระบบ AI มาใช้พัฒนา Chatbot และ Agent อัจฉริยะ ช่วยลูกบ้านตอบคำถาม แจ้งซ่อม จองพื้นที่ และแนะนำบริการต่าง ๆ ได้ทันใจ 24/7 พร้อมเรียนรู้เพื่อปรับปรุงการบริการให้ตรงใจมากขึ้น

เรามองเห็นโอกาสในสร้างงานผ่านทุกกลุ่มของบริษัท ได้แก่ กลุ่ม Living Service หรือกลุ่มบริหารอาคาร และนิติบุคคล ในกลุ่มนี้ยังมีตลาดให้เล่นได้อีกจำนวนมากและมีการขยายตัวในทุกปี โดยแผนในช่วงที่เหลือของปี จะเพิ่มงานบริการเฉพาะกลุ่มอย่างงาน Pet Friendly Service รวมถึงการนำระบบ IOT เข้ามาช่วย ผนวกกับการทำ Robot ส่งของ และ Robot ทำความสะอาดเข้ามาช่วย, บริการเสริม Pest Control และ landscape เป็นต้น กลุ่ม Brokerage กลุ่มงานด้านการขาย การเช่าอสังหาริมทรัพย์ เรามองเห็นถึงโอกาสในการขยายตัวโดยเฉพาะในกลุ่มชาวต่างชาติ และทำเลที่มีศัยภาพสูงอย่างภูเก็ต โดยเราจะเจาะกลุ่ม Long Stay, Co-Living, Smart Home เพื่อขยายตลาดในทำเลศักยภาพดังกล่าว กลุ่ม Engineering ในสายงานก่อสร้าง งานปรับปรุง ตกแต่งภายใน และธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ เรามุ่งเน้นใช้ความพร้อมของทีมงานที่เรามี รวมถึงความต้องในงาน Renovate และงาน Home Care ยังมีความต้องการสูงอยู่ โดยในช่วงที่เหลือของปี

สุดท้ายนี้ พรีโม เดินหน้าต่อยอดรายได้ครึ่งปีหลัง ปักหมุดสู่สองเป้าหมายสำคัญพร้อมเปิดตลาดใหม่ที่มีศักยภาพสูงอย่าง ภูเก็ต ด้วยการรุกธุรกิจแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งงานขาย งานบริการ และงานก่อสร้าง โดยมีโครงการไฮไลท์พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งคอนโดมิเนียมทำเลศักยภาพ และบ้านหรู Pool Villa

โดยพรีโมใช้จุดแข็งงานบริการด้านวิศวกรรมที่ครบครบวงจร เป็นฐานในการขับเคลื่อนธุรกิจ ผลักดัน Uno Construction และ Uno Homecare รับงานก่อสร้างแบบครบวงจร ตั้งแต่การควบคุมงาน การบริหารโครงการ การก่อสร้าง และการปรับปรุงโครงการ ทั้งในภูเก็ตและพื้นที่ EEC” นายสุรินทร์ กล่าวปิด

สำหรับ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ชั้นนำของประเทศ มีประสบการณ์กว่า 13 ปี ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่

1.กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ – บริการก่อนเข้าอยู่อาศัย (Pre-Living Services) ได้แก่ บริการให้คำปรึกษาและควบคุมงานก่อสร้างโครงการอสังหาฯ บริการออกแบบสถาปัตยกรรมงานวิศวกรรมโครงสร้างควบคุมการก่อสร้าง และบริการควบคุมการก่อสร้าง งานวิศวกรรมและการให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิค

2.กลุ่มธุรกิจกลางน้ำ – บริการการจัดการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Services) ได้แก่ บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร ห้างสรรพสินค้า อาคาร และสำนักงาน บริการนิติบุคคลอาคารชุดแบบลักชัวรี่ การบริหารจัดการ Residential Property และ Service Apartment บริการซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ตัวแทนในการซื้อ-ขาย-เช่าบริการจัดหาผู้ร่วมลงทุน บริการที่ปรึกษาด้านสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับธุรกิจอสังหาฯ บริการ Personal Assistant ให้แก่ชาวต่างชาติ และบริการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการบริการ และเทคโนโลยีด้านการอยู่อาศัย

3.กลุ่มธุรกิจปลายน้ำ – บริการหลังการขายที่อยู่อาศัย (Living & Earning Services) ได้แก่ บริการออกแบบและตกแต่งภายใน บริการงานจ้างเหมาแบบเบ็ดเสร็จ บริการแม่บ้านทำความสะอาดและบริการงานช่าง บริการจัดการอาคาร และจัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านและที่อยู่อาศัย แบบ Lifestyle

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก

𝐏𝐫𝐢𝐦𝐨 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬

เป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจรและกำกับดูแลกิจการในกลุ่มบริษัทในเครือ ให้พัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาและลงทุนในธุรกิจสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

FocusOnCore OptimizeForSustainableGrowth , 𝐇𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐌𝐚𝐤𝐞𝐫

Tel : 02-0810000

Website: https://primo.co.th/

Line : https://lin.ee/Jt3nhkF