จุดสำคัญในบ้านที่เรามักลืมทำความสะอาด

จุดสำคัญในบ้านที่เรามักลืมทำความสะอาด

หลายคนที่ทำความสะอาดบ้านนั้นมักจะลืมหลายจุดสำคัญในบ้านต่างๆ ส่วนจุดใหญ่ที่มองเห็นความสกปรกได้ง่าย เช่น พื้น โต๊ะ ตู้ ประตู แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าก็มีพื้นที่ที่ต้องการทำความสะอาดในบ้านอีกหลายจุดที่มักจะมองข้ามไป พื้นที่ตรงนั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย กับ จุดสำคัญในบ้านที่เรามักลืมทำความสะอาด

จุดสำคัญในบ้านที่เรามักลืมทำความสะอาด

1. สวิตช์ไฟ

การทำความสะอาดสวิตช์ไฟในบ้านนั้นควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษาสวิตช์ไฟให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังควรตรวจสอบสวิตช์ไฟอย่างใกล้ชิดเพื่อตระหนักถึงความเสียหายหรือความสึกหรอที่อาจเกิดขึ้น หากพบว่าสวิตช์ไฟมีอาการเสียหายอย่างรุนแรง ควรหาช่างซ่อมมาตรวจเช็คและซ่อมแซมทันที อย่างไรก็ตาม การทำความสะอาดสวิตช์ไฟเป็นงานที่สามารถทำเองได้ง่าย และจะช่วยให้สวิตช์ไฟทำงานอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างเต็มที่

2. ลูกบิดประตู

การทำความสะอาดลูกบิดประตูนั้นไม่เพียงแต่จะทำให้สะอาดเท่านั้นแต่ยังทำให้ลูกบิดประตูสวยงามและยังทำให้อายุการใช้งานมากขึ้นอีกด้วย การทำความสะอาดลูกบิดประตูเป็นเรื่องง่ายที่สามารถทำเองได้ แต่ในกรณีที่ลูกบิดมีอาการมีปัญหาหรือซับซ้อน ควรติดต่อช่างที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้การบำรุงรักษาและซ่อมแซมอย่างถูกต้องและปลอดภัย อย่าลืมทำความสะอาดลูกบิดประตูเป็นประจำเพื่อรักษาความสะอาดและความทนทานให้กับประตูของคุณ

3. ราวจับบันได

การทำความสะอาดราวจับบันไดในบ้านเป็นการดูแลรักษาที่เป็นจุดสำคัญอย่างมาก เพราะราวบันไดนั้นเป็นสิ่งที่เราจะต้องจับก่อนขึ้นบ้านทุกครั้งถ้าหากราวบันไดไม่สะอาดก็จะทำให้มือเราไม่สะอาดไปด้วย

การทำความสะอาดก็ง่ายๆ ใช้ผ้าที่เปียกน้ำหรือแปรงที่มีขนนิ่มเพื่อล้างคราบและสกปรกที่ตกค้างอยู่บนราวจับบันได แนะนำให้ใช้น้ำสบู่อ่อนหากมีคราบหนัก ในกรณีที่มีสิ่งสกปรกหนาๆ ควรล้างก่อนใช้น้ำสบู่

4. ปุ่มควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ

การทำความสะอาดปุ่มควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในบ้านเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นประจำเพื่อรักษาความสะอาดและความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ การทำความสะอาดก็ง่ายแสนง่าย แค่ผสมน้ำร้อนและน้ำส้มสายชูเข้าด้วยกัน จากนั้นนำผ้าจุ่มแล้วบิดออกให้ผ้าเปียกหมาด ๆ เสร็จแล้วนำไปเช็ดราวบันได หลังจากนั้นก็นำผ้าแห้งมาเช็ดซ้ำอีกครั้ง

5. รีโมท

รีโมทนั้นเป็นสิ่งที่เราจับบ่อยไม่แพ้โทรสับเลย เวลาเรากินอะไรตอนดูหนังแล้วเอามือมาจับรีโมทแล้วก็เอามาเข้าปากอีก การทำความสะอาดก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ ใช้ผ้าสะอาดชุดน้ำหมาดๆ แล้วเช็ด จากนั้นก็ใช้แอลกอฮอลฉีดลงคอตตอนบัดแล้วเช็ดตามซอกต่างๆ ของรีโมท

6. ที่เก็บแปรงสีฟัน

การเก็บแปรงสีฟันมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการเลือกแปรงฟัน หากเก็บแปรงสีฟันไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเกิดการสะสมเชื้อโรคบนขนแปรงสีฟันได้ วิธีเก็บแปรงสีฟันหลังใช้งาน มีดังนี้

  1. ล้างแปรงสีฟันให้สะอาดด้วยน้ำธรรมดาหลังการใช้งานทุกครั้ง
  2. เก็บแปรงให้อยู่ในลักษณะแนวตั้ง ป้องกันความชื้นไหลลงหัวแปรง
  3. เก็บแปรงสีฟันในที่แห้ง อากาศถ่ายเทได้ดี เพื่อลดการเจริญเติบโตของเชื้อโรค ไม่ควรใช้ที่ครอบหัวแปรง เพราะจะทำให้แปรงอับชื้น
  4. เก็บแปรงสีฟันไม่ให้หัวแปรงสัมผัสกับแปรงสีฟันของคนอื่น ควรให้หัวแปรงแต่ละอันห่างกันประมาณ 1 นิ้ว เพื่อป้องกันการส่งผ่านเชื้อโรค

ข้อมูลจาก anamai.moph.go.th

𝐔𝐧𝐨 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 บริการงานรักษาความสะอาดแบบครบวงจร “เพื่อชีวิตที่ง่ายกว่า กับบริการที่คุณวางใจ” ติดต่อแอดมินนู๋เมด👇🏻 📞 Tel : 02-0810000 💚Line : https://bit.ly/3jDtCn0 https://primo.co.th/uno-service/ #UnoService #นายช่าง #Cleaning #ทำความสะอาด #บริการทำความสะอาด #บริการล้างแอร์ #primofamily #Primoservicesolutions