แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ เผยอุตฯอิเล็กทรอนิกส์-EV ต่างชาติแห่บุกไทย หนุนความต้องการ Service Residences ปี 67 โซนสุขุมวิท-พญาไท-EEC พุ่ง

แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์

HHR หรือ แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ในเครือพรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น หรือ PRI เผยทิศตลาดห้องพักปล่อยเช่าระยะยาวเจาะExpat และ Long Stay ปี 67 โตต่อเนื่อง

รับอานิสงส์ต่างชาติขอสนับสนุนการลงทุนทะลุ 5 แสนล้านผ่านหลากเซ็กเตอร์ อาทิ อิเล็กทรอนิกส์, อาหาร, EV ด้านทองหล่อ-พร้อมพงษ์-พญาไท-EEC ขึ้นแท่นทำเลทองน่าจับตา ตอบโจทย์ผู้บริหารระดับกลาง-สูงในการใช้ชีวิตและเดินทาง แย้มพฤติกรรมกลุ่มลูกค้าเปลี่ยน มองหาบริการเสริมแบบครบวงจรมากกว่าแค่การมองหาที่อยู่อาศัย

แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ เติบโตต่อเนื่อง

นายพิเชษฐ พินิจพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI ผู้นำธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ตลาดห้องพักปล่อยเช่าระยะยาว โดยเฉพาะกลุ่มห้องพักที่มาพร้อมกับบริการ (Service Residences) มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงปี 2567 

เนื่องจากในช่วงปี 2566 บริษัทต่างชาติจากทั่วโลก อาทิ จีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ต่างขยายการลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ระบุว่า เฉพาะช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 มีการยื่นขอสนับสนุนการลงทุนแล้วมากกว่า 5.16 แสนล้านบาท

โดยเป็นการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (Foreign Direct Investment หรือ FDI) มากกว่า 3.98 แสนล้านบาท นำโดยกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มอุตสาหกรรมการเกษตรและแปรรูปอาหาร ตลอดจนกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน โดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV)

“เมื่อมีการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น สิ่งที่จะสูงขึ้นตามมา คือความต้องการที่พักอาศัยสำหรับชาวต่างชาติ ที่จะต้องเดินทางเข้ามาในฐานะ Expatทำงานระยะยาว ดูแลกิจการในไทย โดยจะมีความต้องการที่พักอาศัยทั้งสำหรับกลุ่มวิศวกรและระดับปฏิบัติการในทำเลใกล้ที่ตั้งโรงงานอุตสาหกรรม และสำหรับผู้บริหารระดับกลางถึงสูงในทำเลใกล้สำนักงานในเขตเมืองและคอมมูนิตี้ของคนแต่ละสัญชาติ” นายพิเชษฐ กล่าว

ที่ผ่านมา ได้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ จัดหาผู้เช่าระยะยาว พร้อมทั้งส่งมอบงานบริการเทียบเท่าบริการระดับโรงแรม ให้แก่โครงการ Service Residences ในเขตพื้นที่ใจกลางเมืองและเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทั้งหมด 7 แห่ง

และจะขยายการพัฒนาโครงการใหม่อีก 5 โครงการ รวมมากกว่า 3,000 ห้องพัก ผ่านบริษัทในเครืออย่าง HHR และมีเครือข่ายที่กว้างขวางในการจัดหาผู้เช่ากลุ่มใหม่ๆ เข้ามาพักอาศัยใน Service Residences หลากทำเล บริษัทจะเดินหน้าพูดคุยกับผู้เช่ากลุ่มใหม่ๆ พร้อมทั้งพัฒนาการส่งมอบบริการคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

องหล่อ พร้อมพงษ์ พญาไท ทำเลยอดฮิตของต่างชาติ

ด้าน นางสาวปีณิตา ศิลปสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ HHR กล่าวเพิ่มเติมว่า ทำเลที่ยังคงเป็นที่นิยมของกลุ่ม Expat และ Long Stay ในปี 2567 คือ ทองหล่อ พร้อมพงษ์ พญาไทและ EEC 

โดยในทำเลทองหล่อและพร้อมพงษ์ ถือเป็นย่านทรงเสน่ห์ที่มีแหล่งไลฟ์สไตล์รองรับการใช้ชีวิตของชาวต่างชาติทุกเชื้อสาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวญี่ปุ่นที่มีคอมมูนิตี้อยู่ในช่วงสุขุมวิทตอนกลาง ขณะที่ พญาไท ถือเป็นทำเลใหม่ที่น่าจับตาและเป็นเป้าหมายใหม่ของบริษัทข้ามชาติที่ต้องการเข้ามาตั้งสำนักงานในไทย

เนื่องจากเป็นทำเลติดรถไฟฟ้าสายสีเขียว สามารถเชื่อมต่อไปยังแหล่งใจกลางธุรกิจ (CBD) อื่นๆ ได้ง่าย และยังเป็นสถานีเชื่อมต่อกับ Airport Rail Link ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ สะดวกต่อการเดินทางไป-กลับระหว่างประเทศ ส่งผลให้ตลาดเช่าที่อยู่อาศัยแบบ Long Stay ในย่านนี้คึกคักไปด้วย

ปัจจุบัน HHR มีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติที่ดูแลทั้งหมด 7 สัญชาติ ได้แก่ ญี่ปุ่น มีสัดส่วนอยู่ที่ 50% รองลงมาคือ ไทย 15% และสิงคโปร์ 10% รองลงมาคือ จีน อังกฤษ อเมริกา และเยอรมนี ตามลำดับ โดยในช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา มีกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่เข้ามาพร้อมกับการลงทุนใหม่ๆ อาทิ กลุ่ม EV เข้ามาพักกับโครงการที่ HHR บริหารด้วย ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าสัญชาติญี่ปุ่น ตลอดจนคนไทย ยังเดินหน้าทยอยเซ็นสัญญาเข้าพักระยะยาวช่วงปี 67 อย่างต่อเนื่อง

บริการต้องมากกว่า และดีกว่า

“วันนี้ลูกค้าที่มองหาที่พักระยะยาว ไม่ได้มองหาแค่ห้องเช่า แต่ให้ความสำคัญกับที่พักที่มีบริการตอบโจทย์การใช้ชีวิต เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการพักอาศัย เช่น บริการอาหารเช้า บริการ Concierge ที่เปรียบเสมือนเลขาส่วนตัว ตลอดจนบริการอื่นๆ ที่ช่วยเหลือลูกค้าที่เข้ามาทำงานในไทยเป็นครั้งแรก

ส่งผลให้อัตราค่าเช่าห้องกลุ่มนี้จะอยู่ที่ประมาณ 40,000-50,000 บาทขึ้นไปในเขตเมือง สูงกว่าอัตราตลาด HHR เรามีเครือข่ายเอเจนท์จัดหาที่พักหรือ Relocation Agent หลากสัญชาติรวมกว่า 70 ราย คอยช่วยประสานกับลูกค้า Corporate ขนาดใหญ่จากนานาประเทศ ขณะเดียวกัน

ยังมีบริการใน Service Residences อย่างครบถ้วน เราเชื่อมั่นว่าความแข็งแกร่งของเครือข่ายและบริการของเรา จะตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ลงทุนใน Service Residences ตลอดจนผู้มองหาที่พักอาศัยระยะยาว” นางสาวปีณิตา กล่าว


บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด (HAMPTON HOTEL & RESIDENCE) ดำเนินธุรกิจในการบริหารโครงการในรูปแบบการปล่อยเช่าและงานบริการเทียบเท่าการบริการโรงแรม (Hotel & Residence Management Operator) แบ่งการให้บริการออกเป็น 2 ส่วนประกอบด้วย 

1.บริหารจัดการสินทรัพย์ (Asset Management) ช่วยบริหารจัดการผู้เช่าหรือผู้เข้าพัก สร้างรายได้หรือผลตอบแทนให้เป็นไปตามเป้าหมายของเจ้าของโรงแรมหรือที่พักอาศัย (Owner)

2.ร่วมวางแผนตกแต่ง จัดหาบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เช่าหรือผู้เข้าพัก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เข้าพัก

สำหรับ บริษัท พรีโม​ เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรชั้นนำของประเทศ มีประสบการณ์กว่า 11 ปี ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 

1.กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ – บริการก่อนเข้าอยู่อาศัย (Pre-Living Services) อาทิ บริการที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง บริการออกแบบด้านสถาปัตยกรรม งานโครงสร้าง งานโยธา และงานระบบ บริการจัดฝึกอบรมและพัฒนาทักษะบุคลากร 

2.กลุ่มกลางน้ำ – บริการการจัดการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Services) อาทิ บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร ห้างสรรพสินค้า อาคาร และสำนักงาน บริการอพาร์ตเมนท์แบบพรีเมียม บริการซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร และ 

3.กลุ่มปลายน้ำ – บริการหลังการขายที่อยู่อาศัย (Living & Earning Services) อาทิ บริการแม่บ้านและช่าง บริการออกแบบและตกแต่งภายใน

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


𝐏𝐫𝐢𝐦𝐨 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬

เป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจรและกำกับดูแลกิจการในกลุ่มบริษัทในเครือ ให้พัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาและลงทุนในธุรกิจสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

𝐒𝐮𝐩𝐞𝐫 𝐋𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞𝐬, 𝐇𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐌𝐚𝐤𝐞𝐫

Tel : 02-0810000

Website: https://primo.co.th/

Line : https://lin.ee/Jt3nhkF