จัดคอนโด ช่วงหยุดยาว 2566 ให้ห้องเป๊ะกว่าที่เคย

จัดคอนโด ช่วงหยุดยาว 2566

จัดคอนโด ช่วงหยุดยาว 2566 ให้ห้องเป๊ะกว่าที่เคย การจัดห้องให้เป็นระเบียบจะช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบในชีวิตประจำวัน  การรักษาความเรียบร้อยและความสะอาดในห้องยังเสริมสุขภาพของคุณให้ดีขึ้นอย่างไม่รู้ตัวด้วยนะคะ เพราะบางครั้งใครที่ห้องรกมาก ๆ คงเคยมีประสบการณ์การวางของแล้วหาของไม่ค่อยเจอใช่มั้ยละคะ นั่นนำมาซึ่งความรู้สึกหงุดหงิดรำคาญใจอย่างบอกไม่ถูก เมื่อสะสมมาก ๆ เข้าอาจจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของโรคย้ำคิดย้ำทำในอนาคตด้วยนะคะ  

แต่เมื่อห้องของคุณได้รับการจัดระเบียบ การค้นหาสิ่งต่าง ๆ ก็จะสามารถเป็นไปได้อย่างรวดเร็วจะง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาสิ่งที่ยุ่งเหยิงนั่นเองค่ะ สำหรับวันหยุดยาวที่จะถึงนี้นั้นใครที่ไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหน การอยู่บ้าน/คอนโด ลองมาใช้เวลาว่าง ๆ จัดห้องดูมั้ยคะ มั่นใจได้เลยค่ะว่าถึงจะเหนื่อยนิดหน่อยแต่ส่งผลดีอย่างต่อเนื่องแน่นอน ใครที่ห้องรกจนไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน เรามี How to จัดคอนโด ช่วงหยุดยาว 2566 มาฝากกัน ลองไปดูกันเลยค่ะ

1.เตียงนอน
เริ่มจากส่วนแรกของห้อง คือเตียงนอน อย่างแรกถอดผ้าปูที่นอนเดิมออกแล้วนำไปซัก เลือกกลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ใช่ รับรองเลยค่ะว่าแค่ส่วนนี้ก็ช่วยให้ห้องของคุณดูสะอาดขึ้นทันตา สำหรับในด้านของสุขภาพร่างกาย ใครที่สิวขึ้นที่หลังบ่อย ๆ หรือสิวขึ้นที่หน้ามาแบบงง ๆ บรรดาปลอกหมอนหรือผ้านวมที่ไม่ได้ซักก็เป็นสาเหตุที่หลายครั้งคนมองข้ามไปนั่นเองค่ะ แต่ใครที่เพิ่งซักผ้านวมไป ลองจัดระเบียบหมอนดูสักนิด ปูผ้านวมให้แผ่แล้วสะบัด ๆ ดู หรือพับให้เรียบร้อยเท่านี้ก็โอเคแล้วค่ะ

2.โต๊ะเครื่องแป้ง

ขยับมาที่สิ่งเล็ก ๆ ที่รกเหลือร้าย เพราะต้องใช้ทุกวันอย่างโต๊ะเครื่องแป้ง  ก่อนอื่นจัดหมวดหมู่ค่ะ บรรดาลิปสติกให้ไปอยู่ด้วยกัน รองพื้น คุชชั่น บลัชออน จัดเรียงใหม่ให้สิ่งของในหมดเดียวกันอยู่ใกล้กัน ใช้บ่อยให้วางไว้ใกล้มือ ไม่ค่อยใช้ก็ขยับไปไว้หลัง ๆ อย่าลืมเช็ควันหมดอายุของผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นด้วยนะคะ อันไหนหมดอายุทิ้งได้ทิ้งเลยค่ะ ตัวช่วยที่ทำให้โต๊ะเครื่องแป้งเป็นระเบียบคือพวกแท่นอะคลิลิกหรือพวกชั้นวางของก็ช่วยได้ค่ะ ลองนำมาวางลิปหรือแยกชั้นสิ่งของดูรับรองเลยว่าการหาลิปแท่งโปรด หรือบลัชออนสีสวยจะไม่ยากอีกต่อไป

3.ห้องนั่งเล่น

จัดการปัดฝุ่นบนโ:ฟา เก็บขยะหรือสิ่งของที่ไม่ได้ใช้ทิ้งให้หมด  จัดเรียงรายการเป็นหมวดหมู่ เช่น หนังสือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือของตกแต่ง การแขวนชั้นวางหรืออุปกรณ์จัดระเบียบติดผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บในแนวตั้งก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีนะคะ

4.ชั้นวางของ/ลิ้นชัก

อันนี้หลายคนจะเก็บหรือไม่เก็บก็ได้นะคะ ใครที่ขี้เกียจก็ลองเอาของที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปรวม ๆ กันในนั้นเลยก็ได้ค่ะ ถือคติเก็บไว้ในที่ลับ=ไม่รก นั่นเอง แต่ถ้าใครมีไฟขยัน ก็ลองแยก ๆ ชั้นตามหมวดหมู่ดูค่ะ แนะนำว่าของที่ใช้บ่อย ๆ ไว้ชั้นบน ส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้ก็ไว้ชั้นล่าง ๆ

5.โต๊ะทำงาน

สำหรับโต๊ะทำงาน ยิ่งโล่งยิ่งดีค่ะ หากให้แนะนำจริง ๆ วางแค่สิ่งของที่เราชอบหรือต้องใช้ไว้ด้านใดด้านหนึ่ง อีกฝั่งปล่อยโล่งจะได้มีที่พักสายตาหรือเวลาที่เราคิดงานไม่ออกอย่างน้อยมีพื้นที่โล่งไว้คอยให้กำลังใจ แนะนำให้เก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้ในกล่องหรือชั้นวางที่ปิกทึบจะช่วยให้โต๊ะดูเป็นระเบียบมากขึ้นนะคะ

6.วางดอกไม้สดช่วยให้ห้องสดชื่น

หลังจากทุกอย่างในห้องเรียบร้อย มาเติมสีสันให้ห้องสักหน่อยด้วยดอกไม้ที่ชอบหรือต้นไม้ที่ใช่ดูนะคะ  ดอกไม้สดสามารถช่วยเพิ่มมีชีวิตชีวาให้กับพื้นที่ของคุณ ผลการศึกษาพบว่าการมีดอกไม้สดรอบ ๆ ห้อง สามารถช่วยปรับอารมณ์และลดระดับความเครียดได้อย่างมาก การเห็นและกลิ่นของดอกไม้สามารถกระตุ้นอารมณ์เชิงบวก สร้างบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์และเงียบสงบมากขึ้น

ห้องที่รกอาจทำให้รู้สึกเครียดและรู้สึกหนักใจได้ การจัดห้องของคุณจะทำให้คุณสร้างสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบและผ่อนคลาย ลดปัญหาทั้งทางสุขจิตและสุขภาพใจได้เป็นอย่างดี มาจัดห้องกันเถอะค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับทริคแต่งห้องที่เราเอามาฝากในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจกันนะคะ ใครที่อยากแต่งห้องให้ตรงตามใจ ฉบับบ้านในฝัน เรามีบริการจาก 𝐖𝐘𝐃𝐄 𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐈𝐎𝐑 มีแพคเกจหลากหลายให้เลือกเพื่อตอบโจทย์ความชอบและงบประมาณของลูกค้า คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาข้อมูลการบริการของเราเพิ่มเติมค่ะ