น้ำแอร์หยด เกิดจากอะไร แล้วมีวิธีแก้ยังไงนะ 2567

น้ำแอร์หยด เกิดจากอะไร

คนที่อยู่บ้านหรือคอนโดมักเจอปัญหานี้ ว่า น้ำแอร์หยด เกิดจากอะไร เพราะว่าเป็นปัญหาที่น่าลำคานสำหรับเรามาก บางทีล้างแอร์ไปแล้วก็ยังเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง วันนี้เราเลยเอารวมวิธีการว่าเรานั้นจะแก้ไขปัญหานี้ยังไงและสาเหตุที่ทำให้น้ำแอร์หยดมาฝาก ถ้าเรานั้นรู้ถึงสาเหตุของน้ำแอร์หยดเราก็จะมีวิธีป้องกันไว้

น้ำแอร์หยด เกิดจากอะไร น้ำแอร์หยดนั้นเกิดได้หลายสาเหตุด้วยกัน บางครั้งอาจจะอยู่ที่ท่อที่ช่างนั้นติดตั้งแต่แรก หรือว่าเกิดจากการใช้งานของเรา

แต่ก่อนที่เราจะไปรู้กันว่าเกิดจากอะไรกันแน่ เราขอแนะนำ นายช่างล้างแอร์ หากน้ำแอร์หยด หรือต้องการที่จะล้างแอร์ คลิกเลย เพราะเรานั้นมีบริการล้างแอร์จากช่างที่ได้รับมาตรฐานของทางบริษัทเรา

1.แผ่นกรองอากาศมีฝุ่นมากเกินไป

การที่เรานั้นไม่ได้ทำความสะอาดแผ่นกรองเลย ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้แอร์ของเรานั้นมีน้ำหยดลงมา เพราะว่ามีสิ่งสกปรกมากจนเกินไป ทำให้อากาศนั้นไม่ระบายทำให้แอร์ห้องเรานั้นไม่เย็นอีกด้วย นอกจากจะไปทำให้แอร์ไม่เย็นแล้วฝุ่นนั้นจะจับตัวกับน้ำเป็นก้อนทำให้น้ำแอร์ไม่ระบายแล้วก็จะหยดออกมานั้นเอง

2.ท่อน้ำทิ้งสกปรกจนเกิดการอุดตัน

สิ่งสกปรกเยอะเกินไปนั้นเป็นปัญหาแรก ๆ เลยที่เรานั้นควรที่จะสังเกต มันเกิดจากการที่เรานั้นล้างแอร์ไม่ได้มาตรฐาน หรืออีกหนึ่งอย่างคือการที่วางท่อแอร์ยาวจนเกิดไปทำให้เวลาล้าง ล้างไม่หมดทำให้ยังมีสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่ แล้วมันก็จะอุดตันขึ้นเรื่อย ๆ ระยะเวลาผ่านไปน้ำไม่สามารถไหลออกได้จนกระทั่งมันออกกลับออกมาสู่แอร์ ก็ทำให้น้ำหยดได้อีกด้วย

3.ติดตั้งแอร์ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม

ปัญหานี้เป็นปัญหาที่หลายคนไม่คาดคิด การที่เรานั้นติดแอร์ไว้บริเวณที่โดนความร้อนมากจนเกินไป ทำให้อากาศและความเย็นของแอร์เกิดการควบแน่นจยกลายเป็นหยดน้ำ และไหลออกมาจากแอร์ในที่สุด แต่เราจะมาย้ายแอร์นั้นก็เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ดังนั้นวิธีแก้ง่าย ๆ ก็คือ การที่เรา ติดฟิล์มหรือการติดผ้าม่านเพื่อกันความร้อนเพื่อไม่ให้อากาศเกิดการควบแน่นกลายเป็นน้ำแอร์หยดในภายหลัง

4.ถาดน้ำทิ้งชำรุดหรือเกิดความเสียหาย

ไม่ว่าจะเป็นการที่มีรูรั่ว หรือการเสียหายของการหรือแตกหัก การที่ถาดน้ำทิ้งไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมก็ทำให้น้ำแอร์หยดได้ทั้งหมด เพราะน้ำไหลผ่านถาดน้ำทิ้ง หากมีการเสียหายหรือแตกหักก้จะทำให้น้ำไหลลงมาเหมือนกัน

5.น้ำยาแอร์ไม่เพียงพอ

น้ำแอร์ไม่เพียงพอทำให้แอร์เกิดการควบแน่นจนกลายเป็นน้ำแอร์หยดในที่สุด การสังเกตก็ง่าย ๆ เลย ให้เรานั้นสังเกตที่คอยล์เย็นว่ามีน้ำแข็งมาเกาะหรือไม่ หรือว่ามีลักษณะที่แห้งไม่มีไอน้ำใด ๆ ออกมา หากมีทั้ง 2 อย่างนี้ออกมาให้เรานั้นคาดเดาไว้ก่อนเลยว่าน้ำแอร์ของเรานั้นไม่เพียงพอแล้วให้รียติดต่อนายช่างเลย

6.สิ่งแปลกปลอมหรือสัตว์ขนาดเล็กในตัวเครื่อง

การที่น้ำแอร์หยดนั้นส่วนมากเกิดจากการที่มีสิ่งอุดตันเข้าไปเป็นส่วนมาก และการอุดตันอีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือการที่มีแมลงหรือสัตว์เล็ก ๆ เข้าไปตายอยู่ในนั้นเพราะจะทำให้การทำงานของแอร์ผิดปกติและไม่สามารถให้ความเย็นได้แบบที่ควรจะเป็น ทำให้เกิดการเกาะกลุ่มเป็นไอน้ำและกลายเป็นน้ำแอร์หยดในภายหลัง ทว่าในกรณีนี้อาจสร้างความเสียหายอื่น ๆ นอกเหนือจากน้ำแอร์หยดได้อีกด้วย


อ่านต่อบทความเพิ่มเติม คลิก

ขอบคุณข้อมูลจาก q-chang.com

𝐏𝐫𝐢𝐦𝐨 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬 เป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจรและกำกับดูแลกิจการในกลุ่มบริษัทในเครือ ให้พัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาและลงทุนในธุรกิจสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด 𝐒𝐮𝐩𝐞𝐫 𝐋𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞𝐬, 𝐇𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐌𝐚𝐤𝐞𝐫 📱 Tel : 02-0810000 🌏 Website: https://primo.co.th/ 📶 Line : https://lin.ee/Jt3nhkF #PrimoServiceSolutions #SuperLivingServices #propertymanagement #agent #interior #cleaningservice #hotelservice #น้องพิริยินดีให้บริการ