พาไหว้พระ 8 วัดสวย ๆ ใกล้กรุงเทพ พร้อมเสริมดวงให้ปังรับปีใหม่ 2023

พาไหว้พระ 8 วัดสวย ๆ ใกล้กรุงเทพ พร้อมเสริมดวงให้ปังรับปีใหม่ 2023 เข้าใกล้ปีใหม่ 2023 ปีกระต่ายนำโชคแล้ว ใครที่รู้สึกว่าปีที่ผ่านมามีอะไรหลายอย่างที่น่าเสียดายยังไม่ได้ทำ หรือรู้สึกว่าพลาดโอกาสสำคัญหลาย ๆ อย่างไปอย่างน่าเสียดาย มองหาสถานที่เสริมดวงเหมาะแก่การพักผ่อน การทำบุญก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คลาสสิคที่สามารถไปกับครอบครัวได้ด้วย วันนี้เราเลยนำเอาวัดสำหรับสายบุญมาฝากกัน รับรองว่าเดินทางสะดวกอิ่มบุญ ถูกใจแน่นอนค่ะ

1.วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ณ บางเขน

วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร เริ่มสร้างเมื่อปี พุทธศักราช 2483  โดยแนวความคิดในการสร้างวัดในบริเวณทุ่งบางเขนนี้เกิดขึ้นเมื่อราว พ.ศ. 2483 ภายใต้การนำของจอมพล ป.พิบูลสงคราม โดยตั้งใจว่าเพื่อให้เป็นอนุสรณ์แก่การปกครองระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น วัดแห่งนี้จึงมีชื่อเมื่อแรกสร้างว่า วัดประชาธิปไตย

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก: dhammathai.org

ที่อยู่: ริมถนนพหลโยธิน ตรงหลักกิโลเมตรที่ 18 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
หรือสามารถเดินทางได้ BTS วัดพระศรีมหาธาตุ (ทางออก 1)

2.วัดธาตุทอง พระอารามหลวง

วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ในอดีต อารามแห่งนี้เดิมมี 2 วัด คือวัดหน้าพระธาตุ และวัดทอง เป็นวัดเก่าที่สร้างขึ้นในสมัยอโยธยา (กรุงศรีอยุธยา) เมื่อปี พ.ศ. 2481 เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นวัดธาตุทอง

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก: วัดธาตุทอง พระอารามหลวง

ที่อยู่: 1325 ถ. สุขุมวิท แขวง พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

หรือสามารถเดินทางได้ BTS เอกมัย (ทางออก 3)

3. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณราชวราราม หรือที่นิยมเรียกกันในภาษาพูดว่า วัดแจ้ง หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า วัดอรุณ เป็นวัดโบราณ สร้างในสมัยอยุธยา ว่ากันว่าเดิมเรียกว่า วัดมะกอก และกลายเป็นวัดมะกอกนอกในเวลาต่อมา ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้บูรณปฏิสังขรณ์วัดอรุณราชธารามหลายรายการ และให้อัญเชิญพระบรมอัฐิของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยมาบรรจุไว้ที่พระพุทธอาสน์ของพระประธานในพระอุโบสถด้วย เมื่อการปฏิสังขรณ์เสร็จสิ้นลง พระราชทานนามวัดใหม่ว่า “วัดอรุณราชวราราม”

พาไหว้พระ 7 วัดสวย ๆ ใกล้กรุงเทพ พร้อมเสริมดวงให้ปังรับปีใหม่ 2023

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก: thai.tourismthailand.org

ที่อยู่: 34 ถนนอรุณอมรินทร์ บางกอกใหญ่, กรุงเทพมหานคร  
BTS สะพานตากสิน (ออกทางออกที่2) ต่อท่าเรือสาธร

4.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นตามแบบวัดพระศรีสรรเพชญ สมัยอยุธยาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อ พ.ศ. 2325 แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2327 วัดนี้อยู่ในเขตพระราชฐานชั้นนอกทางทิศตะวันออก เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรหรือพระแก้วมรกต

พาไหว้พระ 7 วัดสวย ๆ ใกล้กรุงเทพ พร้อมเสริมดวงให้ปังรับปีใหม่ 2023

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก: thai.tourismthailand.org

ที่อยู่: ถนนหน้าพระลาน พระนคร, กรุงเทพมหานคร MRT สถานีสนามไชย ทางออก 1

5.วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

วัดไตรมิตร หรือ วัดไตรมิตรวิทยาราม บางคนเรียกติดปากว่า วัดสามจีน สิ่งที่โดดเด่นของวัดนี้ก็คือ  พระมหามณฑป  เป็นที่ประดิษฐานองค์ พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร หรือ หลวงพ่อทองคำ ที่เป็นพระพุทธรูปทองคำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก: dhammathai.org

ที่อยู่ : 661 ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ  MRT สถานีหัวลำโพง ออกทางออก 1

6.วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร

ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าวัดสระปทุม หนึ่งในวัดใจกลางกรุงเทพเดินทางสะดวก เป็นที่ประดิษฐานของพระเสริม และ พระแสน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่แบบศิลปะล้านช้างเวียงจันทน์ ส่วนพระอุโบสถประดิษฐาน พระไส หรือ พระสายน์ เป็นพระพุทธรูปหล่อปางมารวิชัยจากเวียงจันทน์ ประเทศลาว พระพุทธรูปทั้งสองต่างล้วนนำมาประดิษฐานในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

พาไหว้พระ 7 วัดสวย ๆ ใกล้กรุงเทพ พร้อมเสริมดวงให้ปังรับปีใหม่ 2023

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก: วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร

ที่อยู่ : 969 ถ. พระรามที่ ๑ แขวง ปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330  BTS สยาม ทางออก 5

7.วัดยานนาวา

วัดเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่ในสมัยกรุงศรีอยุธยาแล้ว มีชื่อเดิมว่า วัดคอกควาย ในสมัยกรุงธนบุรีได้รับการยกฐานะเป็นพระอารามหลวง เอกลักษณ์ของวัดนี้คือมีฐานเป็นลักษณะของเรือสำเภาขนาดเท่าเรือจริงนั่นเองฃ

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก: thai.tourismthailand.org

ที่อยู่: 40 ถ. เจริญกรุง แขวง ยานนาวา เขต สาทร กรุงเทพมหานคร BTS สะพานตากสิน ทางออก 4

8.วัดหัวลำโพง

วัดหัวลำโพง เดิมชื่อ “วัดวัวลำพอง” เป็นวัดราษฎร์ ราวปีพ.ศ. 2447 จากหลักฐานและคำบอกเล่ากล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระกฐิน แล้วจึงได้โปรดเกล้าฯ ให้เปลี่ยนชื่อวัดเสียใหม่ พระราชทานนามว่า วัดหัวลำโพง 

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก: welovetogo.com

ที่อยู่: เลขที่ 728 ถนนพระรามที่ 4 แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

𝐏𝐫𝐢𝐦𝐨 𝐌𝐚𝐧𝐚𝐠𝐞𝐦𝐞𝐧𝐭 ผู้นำธุรกิจการบริการดูแลและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ บริหารอาคารชุด | หมู่บ้านจัดสรร |อาคารสำนักงาน ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบที่ใช่ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลด้านบริหารโครงการได้ที่ 092 2828 749 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาข้อมูลการบริการของเราเพิ่มเติมค่ะ