ลงทุน ปล่อยเช่าคอนโด ต้องดูอะไรบ้าง ?

ปล่อยเช่าคอนโด

ปล่อยเช่าคอนโด ต้องดูอะไรบ้าง

การ ปล่อยเช่าคอนโด เป็นหนึ่งในวิธีการลงทุนที่นักลงทุนนิยมกันมาก เนื่องจากให้ผลตอบแทนในระยะยาว แต่จะปล่อยเช่าได้ไหมนั้นย่อมขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย เช่นมีปัจจัยอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น เงินเฟ้อ หรือหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง ดังนั้น ก่อนปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าทาวน์เฮ้าส์/ทาวน์โฮม หรือปล่อยเช่าคอนโด ต้องรู้ทริคเหล่านี้ก่อน

  1. เลือกคอนโดใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก
    อันดับแรกที่ต้องดูนั้น คือ การเดินทางต้องสะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้า และสิ่งอำนวยความสะดวก
  2. เลือกซื้อคอนโดใหม่ Pre-Sale หรือ Ready To Move
    การซื้อคอนโดเพื่อ ปล่อยเช่าคอนโด ลำดับถัดมา คือ การเลือกซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า เพื่อให้ทำกำไรมากที่สุดควรซื้อคอนโดในช่วง Pre-Sale เพื่อให้ได้ราคาดีที่สุด แต่ถ้าต้องการพร้อมอยู่หรือพร้อมปล่อยเช่า และไม่มีปัญหาทางการเงินจะซื้อช่วง Ready To Move หรือพร้อมอยู่เพื่อ ปล่อยเช่าคอนโด ก็ได้
  3. เลือกคอนโดจาก Developer ที่มีชื่อเสียง และไว้ใจในคุณภาพ
    ลำดับถัดมาที่จำเป็นสำหรับ ปล่อยเช่าคอนโด คือ การเลือกคอนโด จาก Developer ที่มีชื่อเสียง เพราะเราสามารถการันตีคุณภาพได้อย่างแน่นอนอ รวมถึงบริการหลังการขายอีกด้วย
  4. เลือกคอนโดพร้อมอยู่ Fully Furnished 
    เพื่อการประหยัดเงิน ควรดูโปรโมชั่นที่มี Fully Furnished หรือมีเฟอนิเจอร์ตกแต่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อการประหยัดเงินในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง ในการ ปล่อยเช่าคอนโด
  5. เลือกคอนโดที่การันตี Rental Yield 5% ขึ้นไป
    ปล่อยเช่าคอนโด ต้องดูทำเล หรือคอนโดที่ให้ผลตอบแทนตั้งแต่ 5-7 % เป็นต้นไป เพราะเป็นการการันตีว่าเราจะได้รับความเสี่ยงในผลตอบแทนที่น้อยลง
  6. เลือกคอนโดที่มีการดูแลจากนิติบุคคล
    จะ ปล่อยเช่าคอนโด ให้ได้ลูกค้านั้น การบริการจากนิติบุคคลเองก็เป็นตัวช่วยสำคัญในการจัดการบริหารคอนโดเพื่อให้มีผู้เช่า
  7. เลือกคอนโดที่มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เช่น กลุ่มนักศึกษา
    เลือกคอนโดที่มีกลุ่มที่ชัดเจน จะช่วยให้เราปล่อยเช่าได้ง่ายขึ้น เช่น กลุ่มนักศึกษา หรือ บริเวณทำเลมหาวิทยาลัย หรือ กลุ่มออฟฟิศ หรือบริเวณออฟฟิศบิวดิ้งต่างๆ