เอาใจคนรักกาแฟ รวม 5 ร้าน cold brew อร่อยฟิน ไม่ต้องมีเครื่องชงอยู่คอนโดก็ทำเองได้!

เอาใจคนรักกาแฟ รวม 5 ร้าน cold brew อร่อยฟิน ไม่ต้องมีเครื่องชงอยู่คอนโดก็ทำเองได้!

เอาใจคนรักกาแฟ รวม 5 ร้าน cold brew อร่อยฟิน สำหรับคนชอบดื่มกาแฟชีวิตติดคาเฟอีนขาดไปไม่ได้ ตื่นเช้ามาอย่างแรกที่นึกถึงก็คือกาแฟดี ๆ สักแก้ว เพื่อการใช้ชีวิตในแต่วัน และแน่นอนว่าเศรษฐกิจแบบนี้อะไรประหยัดได้ก็ประหยัดสักหน่อย วันนี้เราเลยมาแนะนำร้านกาแฟ Cold Brew Concentrate มาฝาก คัดมาให้แล้วอร่อย ฟิน แน่นอน!

มารู้จักกันก่อนกาแฟ cold brew คืออะไร

เรียกง่าย ๆ แบบคุ้นหูก้คือกาแฟสกัดเย็น  จะใช้น้ำเย็นหรือน้ำที่อุณหภูมิห้องในการสกัดและใช้เวลามากถึง 16-20 ชั่วโมง จากผลวิจัยพบว่ากาแฟสกัดเย็น Cold Brew มีความเป็นกรดน้อยกว่ากาแฟสกัดร้อน โดยสามารถแบ่งได้สองประเภท ได้แก่

  • แบบ ready to drink คือแบบพร้อมดื่ม: สามารถดื่มได้เลยโดยที่ไม่ต้องผสมกับอะไร
  • แบบ concentrate หรือแบบสกัดเข้มข้น: เป็นเหมือนหัวกาแฟที่เอามาผสมเพื่อดื่ม ซึ่งวันนี้เรานำเอาร้านเด็ดรสชาติกลมกล่อมมาฝากกัน สานฝันความอยากเป็นบาริสต้าของใครหลายคน

1.macnuts.coffee

เอาใจคนรักกาแฟ รวม 5 ร้าน cold brew อร่อยฟิน

ขอบคุณข้อมูลจาก: macnuts.coffee

ร้านนี้จุดเด่นคือ สกัดจากกาแฟดอยช้างเกรดพรีเมี่ยมผ่านกระบวนการสกัดเย็นที่ มีความหอม ความหวานแบบธรรมชาติ ไม่ขมจัด ไม่เปรี้ยว รสกลมกล่อม ดื่มง่าย มีกรดน้อยไม่ระคายเคืองกระเพาะ เหมาะสำหรับสายเฮลตี้หรือรับประทานคีโตอยู่ก็สามารถทานได้ มีหลายรสให้เลือกสรรตามใจ

2.La.moon – Cold Brew Coffee

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: La.moon – Cold Brew Coffee

ร้านนี้เป็นกาแฟสกัดเย็นดอยช้างพรีเมี่ยมคัดเมล็ดที่ส่งจากเกษตรกรโดยตรง กาแฟมีความ เข้มข้น อร่อย ละมุนกลมกล่อมในแบบฉบับเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่ว่าจะนำไปทานแบบไหนก็อร่อย หลายคนลองแล้วติดใจต้องกลับมาซื้อซ้ำให้มีติดตู้เย็นไว้ตลอด

3.ดำเย็น Dumyen

เอาใจคนรักกาแฟ

ขอบคุณข้อมูลจาก: ดำเย็น Dumyen

 

ร้านนี้มีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลายชนิด สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติแบบไหนก็เลือกได้ตามใจไม่ว่าจะเป้นปางขอน ดอยช้าง ดอยแม่อูคอ ตัวที่ขายดีที่สุดคือปางขอน โดยเมล็ดกาแฟของร้านนี้ส่งตรงจากพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ จ.เชียงราย รสชาตินุ่มลึก ทำให้หลายคนติดใจ

4.Third Place Coffee – Chiang Mai

เอาใจคนรักกาแฟ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Third Place Coffee – Chiang Mai

เอาใจคนเลิฟปางขอนสักหน่อย ร้านนี้เป็นคาเฟ่จากเชียงใหม่ กาแฟสกัดเย็นจากเมล็ดกาแฟปางขอนในจังหวัดเชียงรายให้รสชาติเข้มข้นเหมือน คาราเมล และช็อกโกแลต กลิ่นหอมมีเอกลักษณ์

5.361 Degree Koff

เอาใจคนรักกาแฟ

ขอบคุณข้อมูลจาก: 361 Degree Koff

ใครชอบผลไม้มาทางนี้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวัง รสชาติกาแฟผลไม้หอมอร่อย กินแล้วสดชื่นสุด โดยร้านนี้ใช้กาแฟเกรด Premium จาก Ethiopia, Thai, Guatemala นำมาเบรนด์ด้วยสูตรพิเศษด้วยผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ได้กลิ่นรสกาแฟที่โดดเด่นของร้าน อีกจุดเด่นน่าสนใจของร้านนี้Limited Menu และกาแฟ Micro Lot เข้ามาใหม่ให้ได้ลิ้มลองอยู่เสมอในแต่ละเดือน และแต่ละ Season

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับร้านกาแฟที่เรารวบรวมมาฝากกันในวันนี้ เหมาะมากเลยสำหรับใครที่อยู่คอนโดแล้วไม่อยากเดินขึ้น ๆ ลง ๆ นอกจากความสะดวกสบายแล้ว ยังสามารถลดปัญหาร้านกาแฟทำไม่อร่อย ทำไม่ถูกใจเราทำเองก็ถูกใจเราที่สุด พลาดไม่ได้แล้วค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก: thecoffeethailand.com, sgethai.com

 

𝐏𝐫𝐢𝐦𝐨 𝐌𝐚𝐧𝐚𝐠𝐞𝐦𝐞𝐧𝐭 ผู้นำธุรกิจการบริการดูแลและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ บริหารอาคารชุด | หมู่บ้านจัดสรร |อาคารสำนักงาน ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบที่ใช่ สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลด้านบริหารโครงการได้ที่ 092 2828 749 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาข้อมูลการบริการของเราเพิ่มเติมค่ะ