โอนคอนโด-บ้าน ก่อนตรวจรับมีข้อเสียอะไรบ้าง ?

โอนคอนโด-บ้าน ก่อนตรวจรับมีข้อเสียอะไรบ้าง ? การไม่ตรวจรับบ้านก่อนโอนอาจมีผลเสียหลายอย่าง โดยอาจมีความเสียหายหรือการซ่อมแซมที่ซ่อนอยู่ซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เช่น ปัญหาเกี่ยวกับระบบประปาหรือไฟฟ้า ปัญหาเหล่านี้อาจมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและอาจสร้างความไม่สะดวกให้กับเจ้าของบ้านรายใหม่ การไม่ตรวจรับบ้านอาจทำให้ผู้ซื้อเสียผลประโยชน์ ดังนั้น ขอแนะนำให้ตรวจสอบบ้านอย่างละเอียดก่อนโอนกรรมสิทธิ์เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในอนาคต วันนี้เราเลยพาไปดูข้อเสียของการโอนรับบ้านก่อนตรวจกันครับ

คุณภาพของบ้านหรือคอนโดไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

การตรวจรับเป็นการตรวจสอบคุณภาพของบ้านหรือคอนโดก่อนที่จะโอนสิทธิ์ให้แก่ผู้ซื้อ ดังนั้นหากโอนก่อนตรวจรับอาจทำให้คุณพบปัญหาในภายหลังเช่น มีความเสียหายของสิ่งอำนวยความสะดวก หรือไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ตามสัญญา ซึ่งจะเป็นภาระของผู้ซื้อต่อไป

ไม่ได้รับสิทธิ์ในที่ดินหรืออาคาร

การตรวจสอบสิทธิ์ในที่ดินและอาคารเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำก่อนการซื้อ หากโอนก่อนตรวจสอบอาจทำให้คุณได้รับสิทธิ์ไม่ตรงตามที่คาดหวัง และอาจต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหานี้

การสื่อสารกับผู้ขายหรือผู้ซื้อไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวัง

การตรวจรับเป็นโอกาสสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายที่จะพูดคุยและแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับการโอน หากโอนก่อนตรวจสอบอาจทำให้เกิดความขัดแย้งและผู้ซื้ออาจไม่ได้รับข้อมูลที่ต้องการ

เสียโอกาสในการปล่อยเช่าคอนโด

เมื่อเกิดปัญหาการปรับปรุงซ่อมแซมห้องล่าช้าเนื่องจากการโอนก่อนตรวจรับก็จะทำให้ต้องเสียโอกาสจากการปล่อยเช่าคอนโดไปนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่านำมาซึ่งความเสียหายไม่น้อย

ในขณะเดียวกันการตรวจรับบ้านก่อนโอนมีข้อดีหลายอย่าง สามารถช่วยคุณระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหรือปัญหาเกี่ยวกับบ้านที่ต้องแก้ไขก่อนโอน วิธีนี้สามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมหรือค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดในภายหลัง การตรวจรับบ้านยังช่วยให้สามารถเข้าใจสภาพของบ้านและส่วนประกอบต่าง ๆ ได้ดีขึ้น เช่น หลังคา ฐานราก ระบบประปา และระบบไฟฟ้า ข้อมูลนี้สามารถใช้เพื่อเจรจาการซ่อมแซมหรือลดราคาบ้านได้ โดยรวมแล้วการตรวจรับบ้านสามารถสร้างความสบายใจและช่วยให้มั่นใจว่าคุณกำลังลงทุนอย่างคุ้มค่าได้นั่นเองค่ะ

ใครที่กำลังตามหามืออาชีพในการตรวจบ้านที่มีมาตรฐานและไว้ใจได้นั้น 𝐔𝐏𝐌 𝐈𝐧𝐬𝐩𝐞𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧 พร้อมให้บริการ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพที่พร้อมดูแลคุณ มีความละเอียดรอบคอบในการตรวจทุกขั้นตอน หลังจากที่ตรวจบ้านเรียบร้อยแล้ว บริษัทตรวจบ้านมีการสรุปหลังตรวจ ว่าควรแก้ไขในส่วนไหนบ้างพร้อมกับแนบรูปภาพประกอบแต่ละจุด เพื่อให้เจ้าของบ้านส่งต่อให้เจ้าของโครงการแก้ไขต่อไป ให้การตรวจบ้านเป้นเรื่องง่าย ให้ 𝐔𝐏𝐌 𝐈𝐧𝐬𝐩𝐞𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧 จัดการสิครับ

𝐔𝐏𝐌 𝐈𝐧𝐬𝐩𝐞𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧 🔎 บริการรับตรวจอาคาร ที่อยู่อาศัย โครงการก่อสร้าง โดยทีมวิศวกรประสบการณ์สูง พร้อมด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและครบวงจร 𝐂𝐎𝐍𝐓𝐀𝐂𝐓 📞 Tel : 02-0810000 📢 Inbox : http://m.me/100264208736392 Line : https://lin.ee/TX1GGsl #บริการรับตรวจบ้าน #บริการรับตรวจอาคาร #inspector #UPMinspection #UnitedProjectManagement