เปิดตำนาน วันฮาโลวีน 2566 (Halloween)

เปิดตำนาน วันฮาโลวีน 2566  (Halloween) เริ่มต้นมาจากวันฉลองปีใหม่ของชาวเซลท์ (Celt) ชนพื้นเมืองในไอร์แลนด์ เพื่อเฉลิมฉลองเทพเจ้าแห่งความตาย (Samhain) ซึ่งตรงกับ วันที่ 31 ตุลาคมในปัจจุบัน ฮาโลวีนได้รับความนิยมมากในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในฝั่งอเมริกา โดยการฉลองฮาโลวีนมักประกอบด้วยการแต่งตัวเป็นตัวละครตามหนังสยองขวัญ ผี หรือแม่มด คอยเดินตามบ้านเรือนเพื่อขอขนม นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งบ้านด้วยสัญลักษณ์ของวันฮาโลวีน เช่น ฟักทองแกะสลัก เพื่อต้อนรับบุคคลที่มาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลนี้ เพื่อสร้างบรรยากาศให้กลายเป็นงานรื่นเริงและสนุกสนาน

เปิดตำนาน วันฮาโลวีน 2566

ทำไมวันฮาโลวีนต้องเป็นสีดำ – สีส้ม ?

สีดำ: เป็นสีแห่งความตายในช่วงเทศกาล ‘Samhain’ ต้นกำเนิดของฮาโลวีน

สีส้ม: เป็นสัญลักษณ์ของฤดูเก็บเกี่ยวจากสีของใบไม้ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

Trick or Treat แจกลูกอมมาจากไหน?

ในวันแห่งความตายชาวบ้านแต่งตัวเป็นผี มาจาก 2 ความเชื่อจากการแต่งตัวเป็นผี

เดินเคาะประตูขอขนมวิญญาณ ‘Soul Cake’

1.เพื่อหลอกไม่ให้ผีมา

2 เชื่อกันว่ายิ่งให้เยอะ วิญญาณบรรพบุรุษก็จะได้รับผลบุญมากขึ้น

เรื่องลับวันฮาโลวีนที่ไม่ค่อยมีคนรู้

เชื่อว่าวันฮาโลวีน บรรดาภูตผีนั้นจะหาร่างคนเพื่อสิงสู่ผู้คน ดังนั้นผู้คนจึงแต่งตัวเป็นผีเพื่อกลบเกลื่อน ไม่ให้โดนสิงได้ โดยลักษณะคล้าย ๆ ความเชื่อของไทยที่เขียนว่าบ้านนี้ไม่มีคนเกิดวันพุธ คือหลอกผีไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับบ้านนั้น ๆ นั่นเอง

นกฮูก ในวันฮาโลวีนเป็นเหมือนผู้ส่งสาร มีความเชื่อกันว่านกฮูกน่ารักเหล่านั้นคือแม่มดแปลงกายมา หากมีนกฮูกร้องจะเป็นเหมือนการแจ้งเตือนว่าจะมีคนตาย ทั้งยังมีความเชื่อว่าถ้าหากใครอยากเจอแม่มดให้ใส่เสื้อกลับด้านและเดินถอยหลัง แล้วจะได้เจอแม่มดสมใจ

𝐏𝐫𝐢𝐦𝐨 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬

เป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจรและกำกับดูแลกิจการในกลุ่มบริษัทในเครือ ให้พัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาและลงทุนในธุรกิจสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

𝐒𝐮𝐩𝐞𝐫 𝐋𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞𝐬, 𝐇𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐌𝐚𝐤𝐞𝐫

 Tel : 02-0810000

 Website: https://primo.co.th/

 Line : https://lin.ee/Jt3nhkF

#PrimoServiceSolutions#SuperLivingServices#propertymanagement#agent#interior#cleaningservice#hotelservice